Tin nhanh chiều 15/7: Công an TP.HCM tiếp tục mở đợt cao điểm cấp căn cước công dân gắn chip

(VOH) - Đợt cao điểm cấp CCCD gắn chip tại TP.HCM kéo dài đến 31/8. Ngoài ra, Công an TP cũng sẽ tăng cường các điểm cấp CCCD lưu động.

Công an TP.HCM tiếp tục mở đợt cao điểm cấp căn cước công dân gắn chip

Ngày 15/7, thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an TP.HCM, chủ trì hội nghị phát động cao điểm đợt 3 cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip kéo dài tới 31/8.

Theo đó, Công an TP.HCM triển khai thu nhận hồ sơ cấp CCCD đối với toàn bộ công dân từ đủ 14 tuổi trở lên có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM nhưng chưa được cấp CCCD.

Thời gian tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD từ 7h đến 22h các ngày trong tuần (kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ) tại trụ sở Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận, huyện, TP Thủ Đức.

Bên cạnh đó Công an TP cũng tăng cường các điểm cấp CCCD lưu động tại công an phường, xã, thị trấn; đặc biệt là mở thêm các điểm CCCD gần các khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học, bệnh viện, khu dân cư…

Xem thêm: Công an TP.HCM thông tin vụ đại úy nghi nhận tiền làm nhanh căn cước

TP.HCM: Bé gái 5 tuổi đi lạc được CSGT tìm giúp cha mẹ

Tối 14/7, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) An Lạc, Phòng PC08 thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên tuyến Quốc lộ 1. Khi đi qua Bến xe Phương Trang ở xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh thì phát hiện một bé gái (5 tuổi) lang thang trên đường với vẻ mặt sợ hãi.

Qua hỏi thăm, CSGT biết cháu bé bị lạc người thân, không nhớ đường về cũng không nhớ địa chỉ nhà. Sau khi đưa bé về trụ sở công an địa phương, các cán bộ CSGT đã mua nước, sữa, thức ăn đồng thời trấn an giúp bé bình tĩnh nhớ thông tin về cha mẹ.

Tin nhanh chiều 15/7: Công an TP.HCM tiếp tục mở đợt cao điểm cấp căn cước công dân gắn chip 1
Cha mẹ bé Q. vui mừng khi nhận lại con gái từ lực lượng CSGT TP.HCM - Ảnh: SGGPO

Qua xác minh, bé gái tên là H.T.T.Q. (sinh năm 2017, ngụ quận 8), cha mẹ bé cũng đang đi tìm con ở nhiều nơi. Công an đã liên hệ với người thân của cháu bé.

Khoảng 20h cùng ngày, cha mẹ bé Q. đã tới Công an xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh để đón con.

Xem thêm: Trung sĩ cảnh vệ dùng tay cứu người đàn ông co giật cắn lưỡi

Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ 100% học phí cho trẻ 5 tuổi và học sinh THCS

Ngày 15/7, kỳ họp thứ 8 Hội đồng Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em 5 tuổi, học sinh THCS công lập và ngoài công lập giai đoạn 2022-2025.

Theo đó, trẻ 5 tuổi được hỗ trợ học phí từ năm học 2022-2023 (ngày 1/9/2022) đến hết năm học 2023-2024; học sinh THCS được hưởng từ năm học 2022-2023 (từ 1/9/2022) đến hết năm học 2024-2025.

Mức hỗ trợ là 100% mức thu học phí công lập theo quy định của Hội đồng Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho từng cấp học theo từng năm học.

Thời gian hỗ trợ theo số tháng học tập thực tế tại các cơ sở giáo dục theo quy định, với trẻ em mầm non không quá 10 tháng/năm; với học sinh THCS không quá 9 tháng/1 năm.

Dự kiến, để hỗ trợ học phí theo nghị quyết này, ngân sách tỉnh chi để thực hiện cả giai đoạn 2022-2025 hơn 568 tỷ đồng; trong đó kinh phí dự kiến cho năm học 2022- 2023 là hơn 140 tỷ đồng.

Trẻ mẫu giáo 5 tuổi và học sinh THCS công lập được ngân sách cấp trực tiếp cho các cơ sở giáo dục; trẻ mẫu giáo 5 tuổi và học sinh THCS ngoài công lập sẽ do UBND huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm chi trả.

Đà Nẵng: Thí sinh gửi đề thi toán tốt nghiệp THPT lên mạng nhờ giải trong thời gian thi

Liên quan đến vụ lộ đề thi toán tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hội đồng thi Đà Nẵng, sau quá trình điều tra, làm việc trực tiếp với thí sinh nghi vấn, sáng 15/7, Công an TP đã có công văn gửi hội đồng thi.

Theo đó, chiều 7/7, trong thời gian thi môn toán tại Hội đồng thi Đà Nẵng, một thí sinh đã lợi dụng sơ hở của cán bộ coi thi để chụp hình trang 1 và trang 3 mã đề thi 112 gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến Snapask để nhờ hỗ trợ giải đáp vào lúc 15h46.

Được biết, thí sinh này không kết nối với bất kỳ cá nhân nào khác để hỗ trợ giải đáp đề thi và cũng không có ai khác giúp đỡ.

Hết thời gian thi, thí sinh ký nộp bài và ra về, cán bộ coi thi không phát hiện được vi phạm của thí sinh.

Đại diện Sở Giáo dục và đào tạo cho biết Hội đồng thi Đà Nẵng sẽ phối hợp Công an TP cập nhật, bổ sung hồ sơ, xử lý hành vi vi phạm quy chế thi của thí sinh này. Đồng thời sẽ làm rõ vai trò, trách nhiệm của cán bộ coi thi để xảy ra sai sót.

Xem thêm: Con của hiệu trưởng làm lộ đề thi, hàng trăm học sinh phải thi lại

TP.HCM: Khỉ vào nhà dân quậy phá, trộm trứng gà

Ngày 15/7, ông Lê Văn Đấu, trưởng ấp 2A, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM, cho biết khoảng 1 tuần trước trên địa bàn xuất hiện 2 con khỉ.

Một con khỉ lớn đuôi ngắn, nặng khoảng 7kg và một con khỉ nhỏ đuôi dài, nặng khoảng 4kg.

Tin nhanh chiều 15/7: Công an TP.HCM tiếp tục mở đợt cao điểm cấp căn cước công dân gắn chip 1
Hai con khỉ xuất hiện tại huyện Củ Chi - Ảnh: TTO (Người dân cung cấp)

Mặc dù hai con khỉ này chưa cắn ai, chỉ quấy phá, khi thì leo mái nhà, khi thì trộm trứng gà trong ổ, bẻ khóm kiểng… nhưng vì lo ngại nên người dân đã báo chính quyền địa phương.

Ngày 14/7, lực lượng kiểm lâm đã bắn thuốc mê, bắt được con khỉ lớn và đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã ở Củ Chi để chăm sóc trước khi thả về tự nhiên. Việc bắt con khỉ nhỏ còn lại cũng đang được tiếp tục.

Nhóm nữ sinh nhờ công an trả lại túi xách có 27 triệu đồng cho người đánh mất

Chiều 15/7, chị Hồ Thị Minh Hiếu (31 tuổi, ở xã Bình Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) đã đến Công an phường Hòa Hiệp Nam để nhận lại chiếc túi xách bị rơi đồng thời gửi lời cảm ơn đến 3 nữ sinh và lực lượng công an giúp chị tìm lại tài sản.

Tin nhanh chiều 15/7: Công an TP.HCM tiếp tục mở đợt cao điểm cấp căn cước công dân gắn chip 2
3 nữ sinh bàn giao túi xách có 27 triệu đồng cho Công an phường Hòa Hiệp Nam - Ảnh: TTO

Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 14/7, 3 nữ sinh Lê Thị Như Quỳnh, Phạm Minh Anh, Đinh Huỳnh Phúc (đều 18 tuổi, là học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Linh, vừa tốt nghiệp THPT) đến Công an phường Hòa Hiệp Nam bàn giao một túi xách da, nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

3 nữ sinh nhặt được chiếc túi khi đi tắm biển Bãi Tiên ở xã Hòa Tâm (thị xã Đông Hòa, giáp ranh với phường Hòa Hiệp Nam). Trong túi xách có 27 triệu đồng và một số tài sản khác.

Công an phường Hòa Hiệp Nam đã thông báo tìm người mất tài sản. Đến ngày 15/7 thì chị Hiếu đến xin nhận lại.

Xem thêm: Khen thưởng chị lao công trả lại số vàng hơn 300 triệu đồng cho người đánh rơi