Tin nhanh chiều 5/7: ‘Chia tay đòi quà’ bất thành, người đàn ông cướp luôn xe máy của người tình

(VOH) - Sau khi chia tay, ông Minh đòi bà Đ. trả mình 10 triệu đồng nhưng bà Đ. không đồng ý nên ông cướp luôn xe máy của bà.

TP.HCM: “Chia tay đòi quà” bất thành, người đàn ông cướp luôn xe máy của người tình

Ngày 5/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ ông Trần Văn Minh (SN 1970, ngụ quận 12, TP.HCM) để điều tra hành vi "Cướp tài sản".

Theo đó, ông Minh và bà Đ. có quan hệ tình cảm nhưng không hợp nhau nên quyết định chia tay. Sau khi chia tay, ông Minh yêu cầu bà Đ. trả mình 10 triệu đồng.

Chiều 28/6, ông Minh hẹn gặp bà Đ. ở Phú Nhuận. Tại đây, ông tiếp tục yêu cầu bà Đ. trả tiền nhưng bà Đ. nói không mượn tiền của ông. Ông Minh liền cướp xe máy của bà Đ. rồi bỏ đi.

Sự việc đã được bà Đ. trình báo với công an. Sau khi được công an Phú Nhuận mời về trụ sở làm việc, ông Minh không cung cấp được bằng chứng chứng minh bà Đ. có mượn tiền ông.

Xem thêm: Thanh niên 18 tuổi giết bạn tình đồng tính 73 tuổi để cướp xe

Phạt 7,5 triệu đồng đối tượng xúc phạm CSGT trên Facebook

Ngày 5/7, Công an huyện Tam Dương (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông V.V.T. (40 tuổi, ở xã Hoàng Hoa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) vì cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Tin nhanh chiều 5/7: ‘Chia tay đòi quà’ bất thành, người đàn ông cướp luôn xe máy của người tình 1
Ông T. làm việc với cơ quan công an vì hành vi đăng tải thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm 2 cán bộ cảnh sát giao thông - Ảnh: TTO

Theo đó, ngày 8/6, ông T. đăng tải hình ảnh 2 cán bộ cảnh sát giao thông (Công an huyện Tam Dương) đang làm nhiệm vụ lên trang Facebook cá nhân kèm theo nội dung "Chó đứng đường re về hướng đạo nhé".

Ngày 24/6, ông T. được Công an huyện Tam Dương mời đến trụ sở làm việc để làm rõ hành vi đăng tải thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm 2 cán bộ cảnh sát giao thông.

Tại đây, ông T. đã thừa nhận hành vi của mình, tự giác gỡ bài và chấp hành nộp phạt theo quy định.

Xem thêm: Làm rõ động cơ người phát tán video CSGT vừa lái xe vừa nghe điện thoại, chửi tục

Khen thưởng chị lao công trả lại số vàng hơn 300 triệu đồng cho người đánh rơi

Ngày 5/7, Ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai phối hợp UBND huyện Nhơn Trạch tổ chức trao thưởng đột xuất cho chị Võ Thị Tuyết Hương (50 tuổi, xã Vĩnh Thanh) bởi nghĩa cử cao đẹp "nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất".

Chị Hương nhận được bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, 7,45 triệu đồng tiền khen thưởng, giấy khen của UBND huyện Nhơn Trạch cùng 5 triệu đồng khích lệ, động viên tinh thần.

Tin nhanh chiều 5/7: ‘Chia tay đòi quà’ bất thành, người đàn ông cướp luôn xe máy của người tình 2
Chị Võ Thị Tuyết Hương nhận bằng khen và tiền thưởng bởi nghĩa cử cao đẹp của mình - Ảnh: TTO

Được biết, chị Hương là lao công quét rác ở chợ Hòa Bình (ấp Hòa Bình, xã Vĩnh Thanh). Ngày 5/6, trong khi làm việc chị nhặt được một túi màu xanh đen chứa nhiều trang sức bằng vàng có giá trị hơn 300 triệu đồng nên đã trình báo Công an xã Vĩnh Thanh, nhờ trả lại cho người đánh rơi.

Ngày 7/6, người sở hữu số vàng trên đã đến công an xin nhận lại tài sản.

Xem thêm: Nhặt được gần 2 cây vàng, cụ ông tìm người đánh rơi trả lại

Nghệ An: Bắt 3 nghi phạm 3 lần “ném nhầm” chất nổ vào nhà dân

Ngày 5/7, Công an huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can gồm Phạm Như Quý (29 tuổi, ngụ huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), Nguyễn Thị Thúy (27 tuổi, quê tỉnh Quảng Ninh) và Bùi Hạnh Nguyên (36 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) về hành vi cố ý hủy hoại tài sản.

Trước đó, vào các ngày 9/3, 7/5, 9/6, Công an huyện Nghi Lộc nhận tin báo nhà ông B.H.Ph. (ngụ xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc) liên tục xảy ra 3 vụ nổ.

Tin nhanh chiều 5/7: ‘Chia tay đòi quà’ bất thành, người đàn ông cướp luôn xe máy của người tình 3
Các vụ nổ khiến phần cửa nhà ông Ph. bị hư hỏng - Ảnh: TTO

Ông Ph. cho biết gia đình không có mâu thuẫn với ai và các vụ nổ thường xảy ra vào đêm khuya hoặc buổi trưa vắng người qua lại. Sau khi trích xuất camera tại khu vực nhà ở của gia đình bị hại cũng không nhận diện được đặc điểm nghi phạm nghi vấn.

Sau gần một tháng điều tra, phối hợp với Công an các tỉnh khác, Công an Nghi Lộc đã xác định và bắt được Quý, Thúy, Nguyên. Trong đó, Quý đang ở nhà một người bạn ở tỉnh Yên Bái chuẩn bị hành lý để vượt biên trốn sang nước ngoài.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai nhận Quý có mâu thuẫn với một người ở xã Nghi Trung nên rủ thêm đồng phạm đến ném chất nổ (pháo tự chế) vào nhà người này. Tuy nhiên, do xác định nhầm nhà nên 3 đối tượng này đã “ném nhầm” chất nổ 3 lần vào nhà ông Ph. – hàng xóm của người mà Quý có mâu thuẫn.

Được biết, Quý từng có một tiền sự về hành vi hủy hoại tài sản còn Nguyên vừa chấp hành xong án phạt 10 năm tù về tội giết người.

Xem thêm: Nhà dân bất ngờ phát nổ, bốc cháy giữa đêm nghi bị ném “bom xăng”

Phát hiện 3 ca nhiễm biến thể mới Omicron BA.4 và BA.5 ở TP.HCM

Chiều 5/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã thông tin về 3 trường hợp nhiễm biến thể mới Omicron BA.4 và BA.5.

2 bệnh nhân nhiễm biến thể mới Omicron BA.4 là 2 chị em sống cùng nhà tại phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức. Bệnh nhân có triệu chứng sốt, đau đầu, nhức mỏi, có tiếp xúc với mẹ đã mắc COVID-19 trước đó nên tự test nhanh, kết quả dương tính. Sau đó, 2 bệnh nhân khai báo trên hệ thống khai báo F0 của TP và tự cách ly theo quy định.

Trạm y tế phường Thạnh Mỹ Lợi đã lấy mẫu cho 2 bệnh nhân và gửi mẫu sang Viện Pasteur để giải trình tự gene, xác định 2 bệnh nhân nhiễm biến thể mới Omicron BA.4.

Các trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân này đã được thông báo tự theo dõi sức khỏe và test nhanh, kết quả đều âm tính. Hiện 2 bệnh nhân đã khỏi bệnh và trở lại làm việc bình thường.

Bệnh nhân nhiễm BA.5 là bé gái 11 tuổi, ngụ xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi. Ngày 20/6, bệnh nhân sốt khoảng 38,5 độ C, có ho ít, sống cùng với mẹ đã mắc COVID-19 trước đó nên tự test nhanh, kết quả dương tính.

Ngay sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu giám sát biến thể mới theo kế hoạch giám sát của TP và có kết quả xác định nhiễm biến thể mới Omicron BA.5.

Từ ngày 17/6 đến nay, bệnh nhân chỉ ở nhà, không tiếp xúc người lạ. Sau khi có kết quả dương tính, bệnh nhân đã được cách ly tại nhà và khử khuẩn nơi ở theo đúng quy định.