Tin nhanh chiều 4/7: Xe container và xe con tông trực diện, 5 người thương vong ở Quảng Bình

(VOH) – Một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe con 7 chỗ và xe container vừa xảy ra tại địa bàn huyện Lệ Thủy khiến 3 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Quảng Bình: Xe container và xe con tông trực diện, 5 người thương vong

Chiều 4/7, Phòng Cảnh sát giao thông Quảng Bình cho biết, một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe container và xe con 7 chỗ vừa xảy ra trên địa bàn huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), khiến 2 người chết tại chỗ và 3 người bị thương.

Thông tin ban đầu, khoảng 12h cùng ngày, trên tuyến đường tránh lũ quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, xe ô tô 7 chỗ mang biển kiểm soát 38A-144.35 đang lưu thông theo hướng Nam – Bắc thì bất ngờ đâm trực diện với xe đầu kéo biển kiểm soát 76C-060.49 kéo theo rơ moóc BKS 76R-002.09 đang lưu thông theo hướng ngược lại.

Cú va chạm khiến 2 người ngồi trên ô tô 7 chỗ tử vong tại chỗ, 3 người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có 1 người bị thương nặng.

Đến 15h chiều 4/7, thêm một nạn nhân được xác định đã tử vong. Trong 3 người chết, 2 người là vợ chồng chết tại chỗ, một bé gái được cho là con gái của 2 vợ chồng chết tại bệnh viện.

Tại hiện trường, ô tô 7 chỗ bị biến dạng phần đầu, xe đầu kéo cũng bị hư hỏng.

 Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xem thêm: Tai nạn liên hoàn giữa 5 ô tô trên quốc lộ 1, kẹt xe kéo dài 2km

TP.HCM: Giả vờ chơi với trẻ em để trà trộn vào nhà hàng tiệc cưới trộm tài sản

Ngày 4/7, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã hoàn tất hồ sơ bàn giao Nguyễn Văn Hải (43 tuổi, quê Hà Tĩnh) cho Công an TP Thủ Đức để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tin nhanh chiều 4/7: Xe container và xe con tông trực diện, 5 người thương vong ở Quảng Bình 1

Hải bị bảo vệ nhà hàng tiệc cưới khống chế do nghi bắt cóc trẻ em (Ảnh: A.X./TTO)

Theo đó, khoảng 20h30 ngày 2/7, anh N.H.T. (31 tuổi, quê Quảng Ngãi) đi tiệc cưới tại nhà hàng Aqua Palace (phường 13, quận Bình Thạnh), phát hiện một người đàn ông đang nắm tay đưa con của mình đi.

Do con anh T. la lớn nên người đàn ông này bỏ đi. Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút, người đàn ông quay lại thì bị anh T. phát hiện, phối hợp bảo vệ giữ lại và báo Công an phường 13.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai là Nguyễn Văn Hải. Kiểm tra túi xách của Hải có 2 điện thoại Iphone. Hải khai, 1 trong 2 chiếc điện thoại là do Hải trộm được của một người phụ nữ trong tiệc cưới tại nhà hàng Emerald (phường Linh Trung, TP Thủ Đức) vào tối cùng ngày.

Sau khi trộm thành công, Hải đi đến nhà hàng Aqua Palace ở Bình Thạnh. Tại đây, Hải chỉ vờ chơi với con của anh T. để tìm sơ hở, trà trộn vào tiệc cước để trộm cắp tài sản, không có ý định bắt cóc.

Qua kiểm tra, công an xác định Hải từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Do Hải từng trộm 1 điện thoại tại một nhà hàng ở TP Thủ Đức nên Công an quận Bình Thạnh đã bàn giao Hải cho Công an TP Thủ Đức xử lý theo thẩm quyền.

Xem thêm: Đà Nẵng: Cảnh sát 911 Đà Nẵng bắt nóng 2 đối tượng trộm cắp tài sản

Phát hiện 132 người dương tính với ma túy trong quán karaoke ở Kiên Giang

Khoảng 2h sáng 4/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp Phòng cảnh sát hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Kiên Giang kiểm tra quán karaoke do bà L.P.H (33 tuổi, phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện 138 người thuê 16 phòng ở khu vực tầng 3, tầng 4 của quán để sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an đã thu giữ 16 gói, 1,5 viên nén nghi là ma túy tổng hợp và nhiều dụng cụ sử dụng ma túy. Xét nghiệm ma túy qua nước tiểu phát hiện 132/138 người dương tính.

Hiện Công an tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ 52 người để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và xử phạt những người còn lại về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Xem thêm: Tuyên tử hình 4 bị cáo trong vụ mua bán, vận chuyển gần 50kg ma túy

Nghiệm thu không đúng thực tế thi công, 2 giám đốc doanh nghiệp và nguyên chủ tịch xã bị bắt

Ngày 4/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 người liên quan để điều tra về hành vi vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Tin nhanh chiều 4/7: Xe container và xe con tông trực diện, 5 người thương vong ở Quảng Bình 2

Cơ quan cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối với 3 người trên (Ảnh: X.M./TTO)

Những người bị bắt gồm Nguyễn Hữu Sơn (48 tuổi, nguyên chủ tịch UBND xã Quốc Cường, nay là xã Quế Mỹ, huyện Quốc Sơn, Quảng Nam), Hồ Văn Chín (44 tuổi, giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Hưng Phước) và Huỳnh Tấn Lực (37 tuổi, giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng Minh Hưng, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Theo điều tra, dự án nhà máy nước ở thôn 1, xã Quế Cường được UBND huyện Quế Sơn phê duyệt năm 2013 với tổng kinh phí hơn 5,6 tỷ đồng.

Dự án được giao cho UBND xã Quế Cường làm chủ đầu tư, đại diện chủ đầu tư là ông Nguyễn Hữu Sơn (lúc bấy giờ là chủ tịch UBND xã Quế Cường). Công ty TNHH MTV xây dựng Minh Hưng là đơn vị thi công xây lắp và Công ty CP đầu tư xây dựng Hưng Phước là đơn vị tư vấn giám sát.

Quá trình thực hiện dự án, 3 người trên đã có hành vi nghiệm thu, lập biên bản nghiệm thu không đúng với khối lượng thực tế thi công gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 634 triệu đồng.

Xem thêm: Xe biển xanh bị tố không chịu mua vé qua trạm thu phí do tranh cãi về biển "xe hộ đê"

TP.HCM: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong khi truyền dịch tại phòng khám tư

Theo phản ánh của người nhà bệnh nhân, khoảng 17h chiều 3/7, chị T.T.H. (28 tuổi) cảm thấy trong người mệt mỏi, có dấu hiệu kiệt sức nên đã đến một phòng khám đa khoa tại quận Bình Tân (TP.HCM) thăm khám. Sau đó chị được phòng khám này truyền dịch.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, gia đình nhận được thông báo chị H. đã tử vong trước khi chuyển đến Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM). Tuy nhiên, cho đến nay, gia đình vẫn chưa nhận được bất cứ lời giải thích nào từ phía phòng khám.

Đại diện Bệnh viện Thống Nhất cũng thông tin, chiều tối 3/7, khoa cấp cứu bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân T.T.H. (28 tuổi) nhưng bệnh nhân đã tử vong trước đó. Bệnh nhân có mạch bằng 0, bệnh viện hồi sức tối đa nhưng không hiệu quả. Bệnh viện đã báo cáo lên các cơ quan chức năng để điều tra.

Đại diện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác nhận có vụ việc như trên xảy ra vào chiều tối 3/7. Hiện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang phối hợp với các cơ quan công an để điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ việc.