Tin nhanh trưa 4/7: Xuyên đêm tìm kiếm công nhân bị lũ cuốn vào hầm thủy điện sâu hàng trăm mét

(VOH) - Đến sáng nay, một công nhân bị nước lũ cuốn vào hầm thủy điện sâu hơn 270m vẫn chưa được tìm thấy. Hiện lực lượng cứu hộ đang tăng cường nhân lực, phương tiện để đưa người này ra ngoài.

Xuyên đêm tìm kiếm công nhân bị lũ cuốn vào hầm thủy điện sâu hàng trăm mét

Sáng 4/7, đại diện UBND huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cho biết, từ đêm qua đến rạng sáng nay, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 1 công nhân bị lũ cuốn vào hầm thuỷ điện mất tích.

Trước đó, khoảng 6h sáng ngày 3/7, tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ đã xảy ra trận mưa to gây lũ tại khe suối bản Phi Lĩnh khiến 4 công nhân đang thi công thủy điện tại đây bị nước lũ cuốn trôi.

Nguồn: TTO

Ngay sau đó, công nhân và lực lượng cứu hộ địa phương đã cứu được 3 người, riêng anh D. (25 tuổi) bị mắc kẹt trong hầm. 

Trong đêm 3/7, gần 100 người gồm Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cùng lực lượng địa phương đã nỗ lực tìm kiếm anh D..

3 máy bơm công suất lớn hoạt động suốt đêm, tuy nhiên do hầm thủy điện có độ sâu hơn 270m nên đến sáng nay, đội cứu nạn mới chỉ tiếp cận được khoảng 60m.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Pồ đã xin ý kiến lãnh đạo tỉnh Điện Biên tăng cường thêm máy bơm áp lực cao cùng nhân lực để nhanh chóng tìm kiếm nạn nhân trong khoảng thời gian vàng. 

Trong quá trình tìm kiếm, lặn vào trong hầm để cứu nạn, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã kiệt sức, bị thương phải cấp cứu. 

Xem thêm: Chiến sĩ cảnh sát băng lũ trong đêm, đưa nhiều học sinh mắc kẹt đến nơi an toàn

Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, Nam Bộ mưa rào trong ngày 4/7

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay ngày 4/7, khu vực Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất trên 38 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào kèm dông. 

Tin nhanh trưa 4/7: Xuyên đêm tìm kiếm công nhân bị lũ cuốn vào hầm thủy điện sâu hàng trăm mét 1
Thủ đô Hà Nội hôm nay có nắng nóng gay gắt - Nguồn ảnh: TTO

Khu vực Trung Bộ ngày nắng, riêng các tỉnh thành từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào kèm dông.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ xảy ra cháy rừng ở khu vực Trung Bộ.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa to. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Xem thêm: Tháng 7 khởi đầu mùa mưa bão, dự báo thiên tai sẽ dồn dập khó lường

Đắk Lắk: Nhậu nhộng ve sầu, 3 người nguy kịch

Sáng 4/7, đại diện Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết vừa tiếp nhận cấp cứu 3 bệnh nhân có triệu chứng ngộ độc sau khi ăn nhộng ve sầu.

Trước đó, tối 2/7, nhóm 5 người đến nhậu tại một nhà hàng trên đường Cao Thắng, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk và có ăn món nhộng ve sầu do một người đào trong vườn nhà rồi chế biến mang đến.

Sau khi ăn, cả nhóm có triệu chứng nôn ói, chóng mặt. Trong đó, 3 người là C.K.L. (48 tuổi, trú phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột); V.T.S. (37 tuổi, trú phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) và P.V.T. (46 tuổi, trú xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) bị nặng phải nhập viện cấp cứu.

Tin nhanh trưa 4/7: Xuyên đêm tìm kiếm công nhân bị lũ cuốn vào hầm thủy điện sâu hàng trăm mét 2
Một trong ba người bị ngộ độc, nguy kịch, đang được cấp cứu - Nguồn ảnh: TTO

Theo các bác sĩ, cả 3 bệnh nhân đều không tỉnh táo, trong đó có 1 người hôn mê và co giật.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân bị sốc phản vệ nghi do ăn nhộng ve sầu. 

Hiện tại, cả 3 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn lơ mơ.

2 người còn lại có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy nhưng tự điều trị tại nhà. Hiện sức khỏe của 2 người này đã tạm ổn.

Xem thêm: Hai chị em ruột tử vong nghi do ăn da, trứng cóc

Hà Tĩnh: Đi tắm biển, hai mẹ con đuối nước thương tâm

Sáng 4/7, đại diện Ban quản lý khu du lịch Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, tại bờ biển Thiên Cầm vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 mẹ con trong một gia đình tử vong và mất tích.

Thông tin ban đầu, khoảng 6h30 sáng cùng ngày, một nhóm 4 người ở Hà Nội xuống khu vực biển Thiên Cầm tắm, bất ngờ 2 mẹ con (chưa rõ danh tính) bị đuối nước.

Tin nhanh trưa 4/7: Xuyên đêm tìm kiếm công nhân bị lũ cuốn vào hầm thủy điện sâu hàng trăm mét 3
Khu vực bãi biển Thiên Cầm nơi các nạn nhân bị đuối nước - Nguồn ảnh: TTO

Nghe tiếng kêu cứu, người dân nhanh chóng lao xuống biển cứu người, song người mẹ bị đuối nước đã tử vong, còn người con bị mất tích.

Hiện lực lượng chức năng đã đưa thi thể người mẹ vào bờ và đang tích cực tìm kiếm cháu bé mất tích, đồng thời xác minh danh tính các nạn nhân.

2 người đi cùng với các nạn nhân bị hoảng loạn, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Hiện sức khỏe những người này đang dần ổn định.

Xem thêm: 3 thanh thiếu niên thiệt mạng khi rủ nhau đi tắm ở hồ chứa nước

Bị giật sợi dây chuyền hơn 11 triệu đồng khi ngồi ăn sáng bên lề đường

Ngày 3/7, bà T. (55 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) cho biết đã trình báo công an về việc bà bị cướp giật một sợi dây chuyền vàng có trị giá khi mua hơn 11 triệu đồng.

Trước đó, vào sáng 27/6, khi bà T. đang ngồi ăn sáng trước nhà một người thân trong con hẻm thuộc đường Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6 thì bất ngờ bị một người đi xe máy áp sát, giật sợi dây chuyền.

Nguồn: TTO

Bà T. nhanh chóng tri hô và chạy bộ đuổi theo nhưng đối tượng đã tẩu thoát. 

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.  

Xem thêm: Bắt “con nghiện” dùng dao, súng giả xông vào nhà dân cướp tài sản