Tin nhanh trưa 1/7: Bắt quả tang nhân viên ‘đòi nợ’ của ngân hàng VPBank tạt mắm tôm vào nhà dân

(VOH) - Hai nhân viên thu hồi nợ của ngân hàng VPBank đang tạt mắm tôm, ném tờ rơi có nội dung đòi nợ trước nhà dân thì bị công an phát hiện, khống chế đưa về trụ sở.

Nhân viên “đòi nợ” của ngân hàng VPBank tạt mắm tôm vào nhà dân

Ngày 1/7, Công an quận Tân Phú (TPHCM) cho biết đang tạm giữ Huỳnh Quang Phú (sinh năm 2000) và Huỳnh Minh Trí (sinh năm 2001, cùng ngụ TP Thủ Đức) để điều tra về hành vi tạt mắm tôm vào nhà dân.

Tin nhanh trưa 1/7: Bắt quả tang nhân viên ‘đòi nợ’ của ngân hàng VPBank tạt mắm tôm vào nhà 1
Huỳnh Quang Phú (bên phải) và Huỳnh Minh Trí (bên trái) - Ảnh: SGGPO

Trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 26/6, trong quá trình tuần tra công an phát hiện 2 đối tượng đi trên xe máy hiệu Exciter đang tạt mắm tôm, ném tờ rơi có nội dung đòi nợ trước số nhà 88 Bình Long, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú.

Sau đó, 2 đối tượng đã bị khống chế, đưa về trụ ở Công an phường làm việc.

Tại đây, cả 2 khai nhận là nhân viên thu hồi nợ của ngân hàng Thương Mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Khoảng 11h cùng ngày, Phúc gọi điện thoại rủ Trí đi tạt mắm tôm và rải tờ rơi đòi nợ. 14h30, Trí và Phú đến trước số nhà 88 Bình Long, phường Phú Thạnh. Khi thực hiện hành vi tạt mắm tôm, ném tờ rơi có nội dung đòi nợ vào cửa nhà thì bị công can phát hiện.

Ông H.V.Ch., người bị hại, cho biết ông không biết việc con trai ông là H.V.T. vay nợ của ngân hàng VPBank. Hiện anh T. không còn ở chung với gia đình nhưng 2 đối tượng trên vẫn thường xuyên gọi điện, nhắn tin, rải tờ rơi khủng bố yêu cầu phải trả nợ cho ngân hàng.

Vụ việc đang được công an đang điều tra mở rộng.

Xem thêm: Nữ cán bộ công đoàn bị “khủng bố”, dọa giết nếu không đòi nợ hộ

TP.HCM: Tiệm bán tranh ở quận 1 cháy dữ dội, nhiều người tháo chạy

Khoảng 6h30 sáng nay (1/7), một tiệm bán tranh trên đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1 bốc cháy dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

Nguồn: TTO

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cửa hàng bán tranh, khói bốc lên cuồn cuộn, bao trùm cả khu vực. Người dân sống ở dãy trọ bên cạnh hô hoán, tháo chạy ra khỏi nhà đồng thời di dời tài sản.

Nhận tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã điều nhiều xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đường Hai Bà Trưng bị chặn lại để hỗ trợ chữa cháy.

Đến khoảng 7h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Xem thêm: Quảng Nam: Trụ sở UBND xã bị lửa thiêu rụi trong đêm

Tai nạn liên hoàn giữa 5 ô tô trên quốc lộ 1, kẹt xe kéo dài 2km

Khoảng 8h sáng nay (1/7), trên tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã xảy ra vụ va chạm liên hoàn của 5 ô tô làm khu vực này bị kẹt xe kéo dài hơn 2km.

Tin nhanh trưa 1/7: Bắt quả tang nhân viên ‘đòi nợ’ của ngân hàng VPBank tạt mắm tôm vào nhà 2
Một chiếc xe ô tô bị hư hỏng nặng vụ tai nạn - Ảnh: TTO

Nguyên nhân ban đầu được xác định là tài xế ô tô biển số 76C 03596 chạy từ hướng Dầu Giây về TP Biên Hòa tông vào đuôi xe con 60A 58175. Sau đó, các xe đụng nhau liên hoàn, làm 4 người trên ô tô con bị thương nhẹ.

Tại hiện trường, cả 5 xe ô tô đều bị hư hỏng.

Nhận tin báo, cảnh sát giao thông đã có mặt để tổ chức phân luồng giao thông và xử lý vụ tai nạn.

Đến 9h30, các phương tiện có thể lưu thông bình thường qua khu vực này.

Xem thêm: 3 xe khách đâm nhau liên hoàn trên Quốc lộ 1

TP.HCM: Vi phạm nồng độ cồn, người đàn ông trốn vào quán cà phê

Tối ngày 30/6, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Bàn Cờ thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Lý Chính Thắng - Nguyễn Văn Trỗi, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Trong vòng 2 giờ, Đội CSGT Bàn Cờ đã kiểm tra hơn 20 trường hợp, phát hiện 5 tài xế vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe máy. Trong đó có 4 tài xế có nồng độ cồn vượt mức 0.4 miligam/ lít khí thở.

Tại khung giờ từ 20h30 đến 23h có 2 trường hợp chạy xe máy trên đường Lý Chính Thắng với biểu hiện không tỉnh táo. Sau khi kiểm tra, 2 người này đều vi phạm nồng độ cồn ở mức 0.576 miligam/ lít khí thở và 1.026 miligam/ lít khí thở.

Với lỗi vi phạm trên, cả 2 trường hợp này sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Nguồn: TTO

Trong lúc CSGT lập biên bản, 2 người đàn ông đều không hợp tác. Một người chạy vào quán cà phê trốn, các chiến sĩ Cảnh sát cơ động đuổi theo, yêu cầu chấp hành. Người còn lại thì băng qua đường rời đi.

Được biết, những trường hợp này đều sẽ bị CSGT tạm giữ xe để xử lý.

Xem thêm: Bộ Công an mở cao điểm 3 tháng xử lý nồng độ cồn, chạy xe quá tốc độ từ 20/6

Xe biển xanh bị tố không chịu mua vé qua trạm thu phí do tranh cãi về biển "xe hộ đê"

Liên quan đến vụ xe biển xanh bị tố không chịu mua vé qua trạm BOT Bắc Hải Vân, ông Lê Chí Công, phó chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Quảng Trị, người ngồi trên xe cho biết sự việc xảy ra do tranh cãi về biển “xe hộ đê”.

Cụ thể, xe có biển “xe hộ đê” do trung ương cấp gắn trên kính. Nhưng lực lượng tại trạm thu phí cho rằng biển này do địa phương cấp vì biển không có chữ Trung ương mà có chữ Quốc gia nên không cho qua.

Ông Công cho hay, biển này trước đây do Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai cấp, nhưng sau này thì đổi thành Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai.

Trước đó, chiều 29/6 tại trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân, xe biển xanh 74A-003.12 đề nghị miễn phí qua trạm vì đây là xe hộ đê đi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, tài xế không cung cấp được các giấy tờ liên quan.

Theo lãnh đạo trạm thu phí, tài xế của xe biển xanh chỉ xuất trình được một giấy đi đường ghi nơi đến là Quảng Nam, cũng không có giấy tờ công tác khẩn cấp của xe hộ đê.

Ông Lê Quang Lam, chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Quảng Trị, cho biết chưa nắm cụ thể sự việc, đã yêu cầu những người liên quan tường trình để có hướng xử lý.