Tin nhanh trưa 20/6: Ô tô bốc cháy sau va chạm, 2 người tử vong

(VOH) – Sau va chạm, chiếc ô tô bốc cháy dữ dội trên quốc lộ 22 (đoạn qua địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM), khiến 2 người tử vong.

TP.HCM: Ô tô bốc cháy sau va chạm, 2 người tử vong

Sáng 20/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang phối hợp cùng Công an huyện Củ Chi, Trạm Cảnh sát giao thông Tây Bắc khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn ô tô trên quốc 22, khiến 2 người tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 1h cùng ngày, trên quốc lộ 22, đoạn qua ấp Hậu, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi (TP.HCM) xảy ra vụ va chạm giữa ô tô biển số 70A-122.55 và ô tô biển số 70A-256.62.

Vụ va chạm làm ô tô 70A-122.55 bốc cháy dữ dội. Lúc này, trên xe có 4 người gồm: 2 người đàn ông (1 là tài xế), 1 người phụ nữ và 1 bé gái (khoảng 4 tuổi).

Người phụ nữ bị mắc kẹt và tử vong trong xe. Những người còn lại được đưa đi cấp cứu, nhưng 1 người đàn ông đã chết trên đường đi cấp cứu.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy sau đó đã có mặt ở hiện trường dập tắt đám cháy.

Xem thêm: Cháy lớn tại nhà xưởng lốp xe ở quận 12

Chỉ số tia UV trên cả nước ở mức nguy hại rất cao

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chỉ số tia cực tím (UV) hôm nay và ngày mai (20 và 21/6) tại hầu hết các địa phương trên cả nước điều ở mức “nguy hại rất cao” (UV > 8).

tin-nhanh-trua-20-6-o-to-boc-chay-sau-va-cham-2-nguoi-tu-vong-voh-0

Người dân cần hạn chế ra ngoài vào thời điểm chỉ số UV ở mức rất nguy hại (Ảnh: NLĐO)

Cụ thể, trong ngày 20/6 tại các TP của miền Bắc như Hạ Long (Quảng Ninh), Hải Phòng và Hà Nội chỉ số tia UV cao nhất lần lượt là: 9.2; 9.5 và 9.4.

Tương tự, tại các TP thuộc miền Trung như Huế (Thừa Thiên – Huế), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam) chỉ số tia UV đều là 10.

Còn tại miền Nam, chỉ số tia UV tại TP.HCM, TP Cần Thơ, TP Cà Mau (Cà Mau) lần lượt là 10; 10 và 9.

Theo dự báo, thời điểm chỉ số tia UV đạt mức nguy cơ gây hại rất cao ở các địa phương miền Bắc và miền Trung là từ 10h-13h; tại các địa phương miền Nam là từ 11h-13h.

Tình trạng chỉ số UV đạt ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao sẽ duy trì đến hết ngày 21/6. Ngày 22 và 23/6, chỉ số UV tại các TP miền Bắc sẽ giảm xuống ngưỡng có nguy cơ gây hại cao. Các TP còn lại vẫn duy trì ở ngưỡng có nguy cơ gây hại rất cao.

Xem thêm: Dự báo nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam trong vài ngày tới

Bộ Công an mở cao điểm 3 tháng xử lý nồng độ cồn, chạy xe quá tốc độ từ 20/6

Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết, từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9 sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý các vi phạm, trong đó tập trung phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, vượt quá tốc độ cho phép, cơi nới thùng xe và chở hàng quá tải trọng…

Với quy phạm về nồng độ cồn, tập trung trên các tuyến cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ ở xa khu vực đông dân cư, điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đồng thời, tuyên truyền các chủ nhà hàng, quán bar, vũ trường… nhắc nhở khách hàng không lái xe sau khi uống rượu, bia.

Các trường hợp vi phạm nếu là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang sẽ được gửi thông báo về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

Đối với vi phạm về tốc độ khi xử lý sẽ có các biện pháp cảnh báo, sử dụng hình thức công khai là chính, kết hợp với biện pháp bí mật, tăng cường áp dụng biện pháp xử lý vi phạm qua hình ảnh, phạt nguội, để nâng cao hơn nữa ý thức của người tham gia giao thông.

Xem thêm: Triệu tập 3 tài xế hãng Phương Trang kéo đoàn vượt ẩu trên đỉnh đèo Bảo Lộc

Gia Lai: Bắt giữ nhóm đối tượng đâm nhân viên bảo vệ rừng trong đêm

Ngày 20/6, Công an huyện la Pa (Gia Lai) đang lấy lời khai các đối tượng hành hung nhân viên bảo vệ rừng của Ban Quản lý rừng phòng hộ Chư Mố (đóng tại huyện la Pa) để tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo pháp luật.

tin-nhanh-trua-20-6-o-to-boc-chay-sau-va-cham-2-nguoi-tu-vong-voh-1
Các đối tượng tham gia vụ việc đam nhân viên bảo vệ rừng (Ảnh: Cơ quan công an/SGGPO)

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Lâm, Siu Hun, Hiao Sin (16 tuổi) và Rmah Yu (18 tuổi, cùng trú làng Plơi H’Bel, xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa).

Bước đầu, nhóm đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng Lâm khai nhận do bực tức vì trước đó bị anh K.S. (nhân viên bảo vệ rừng) kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần về việc vận chuyển lâm sản trái phép nên khoảng 23h ngày 11/6, thấy anh K.S. đi tuần tra, Lâm nảy sinh ý định đánh anh này để trả thù. Lâm rủ Hun, Sin và Yu cùng tham gia và các đối tượng đồng ý.

Các đối tượng điều khiển 3 xe mô tô đến khu vực anh K.S. đang ở. Lúc này, Yu đứng ngoài trông xe, còn Lâm, Hun, Sin đi bộ đến vị trí của anh K.S.. Sau đó, Lâm dùng dao bấm đâm một nhát trúng mông của anh K.S., rồi cả nhóm lên xe tẩu thoát.

Công an huyện Ia Pa đã tạm giữ hình sự đối tượng Lâm và Hun, còn đối tượng Sin và Yu cho gia đình bảo lãnh và tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, trong lúc nằm võng nghỉ ngơi, anh K.S. (nhân viên bảo vệ rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Chư Mố) bị kẻ lạ mặt đâm một nhát vào mông, khiến anh này phải nhập viện.

Xem thêm: Khánh Hòa: Xử lý cán bộ để xảy ra tình trạng phân lô, bán nền sai quy định

Bé trai 10 tháng tuổi bị hoại tử tinh hoàn do bị xoắn

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, vừa tiếp nhận trường hợp một bé trai tên H.G.M. (10 tháng tuổi, ở Nghệ An) nhập viện trong tình trạng sưng đau vùng bẹn.

Bé M. từng được các bác sĩ chẩn đoán bệnh ẩn tinh hoàn từ lúc mới sinh ở bệnh viện tỉnh. Cách đây 2 ngày bé có biểu hiện sưng đau bẹn phải, được cha mẹ đưa lên Hà Nội khám.

Khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bìu phải của bé M. không có tinh hoàn, khối phía trên bẹn sưng, nóng, đỏ, ấn vào bé rất đau, kết quả siêu âm Doppler không thấy tín hiệu mạch của tinh hoàn bên phải.

Sau đó, bé M. được chuyển mổ cấp cứu với chẩn đoán xoắn tinh hoàn. Khi mổ ra, tinh hoàn phải đã bị hoại tử tím đen do xoắn 2 vòng quanh thừng tinh, buộc phải cắt bỏ.

Ths.BS Hồng Quý Quân – phó trưởng khoa phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh – cho biết nguy cơ xoắn tinh hoàn ở các bệnh nhân ẩn tinh hoàn thường khá cao, chiếm khoảng 20%. Các bệnh nhân bị ẩn tinh hoàn nên đi khám ngay khi có các biểu hiện sưng đau đột ngột vùng bẹn bìu để được chẩn đoán và điều trị sớm. Thời gian vàng để cứu các tinh hoàn bị xoắn là trước 6 tiếng kể từ khi bị xoắn.