Tin nhanh trưa 17/6: Khởi tố đối tượng bịa chuyện bố chết để lừa đảo hơn 185 triệu đồng

(VOH) – Để có tiền tiêu xài, Duyên đã bịa chuyện bố chết và để lại số tiền hơn 1,7 tỷ đồng trong ngân hàng để lừa tiền người đàn ông ở Hà Tĩnh.

Khởi tố đối tượng bịa chuyện bố chết để lừa đảo tiền của người quen

Ngày 17/6, Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố Nguyễn Thị Thùy Duyên (25 tuổi, ngụ phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, Bình Dương) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vào tháng 5/2022, Duyên sử dụng Facebook nhắn tin cho anh V.N.D. (37 tuổi, ngụ xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) mượn tiền để làm thủ tục rút tiền từ tài khoản ngân hàng do người thân để lại.

Do có quen biết, nên anh D. đã nhiều lần chuyển cho Duyên mượn với tổng số tiền hơn 185 triệu đồng. Khi anh D. yêu trả Duyên đã cắt đứt liên lạc.

Ngày 13/6, Công an đã bắt giữ Duyên khi đang lẩn trốn tại phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Bước đầu, Duyên khai lợi dụng mối quan hệ quen biết với anh D., Duyên nói dối việc bố đã mất, để lại số tiền hơn 1,7 tỷ đồng tại ngân hàng nên mượn tiền anh D. để rút ra.

Xem thêm: Bắt băng nhóm cho vay lãi nặng nhắm đến hàng rong, vé số, chạy xe ôm

Đồng Nai: Nổ lò hơi làm bánh cuốn, 1 người tử vong

Rạng sáng 17/6, Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai cho biết đang điều tra vụ nổ lò hơi khí nén làm bánh cuốn khiến một người phụ nữ tử vong tại chỗ. Nạn nhân được xác định là chị N.T.N. (36 tuổi, ngụ khu phố 5, phường Bửu Long).

Tin nhanh trưa 17/6: 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: B.A./TTO)

Thông tin ban đầu, khoảng 18h tối 16/6, người dân tổ 29, khu phố 5, phường Bửu Long nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ nhà chị N., khi đến xem thì phát hiện chị N. nằm chết dưới mảng tường đổ sập.

Chiếc nồi hơi cao khoảng 80cm, đường kính 60cm, sau khi phát nổ các mảnh vụn văng qua nhà hàng xóm cách đó 50m và làm sập nóc nhà. Ngoài căn nhà xảy ra vụ nổ bị đổ sập, thì 3 căn nhà liền kề khác cũng bị đổ sập tường và hư hỏng nhiều đồ vật.

Theo người nhà nạn nhân, trước đó chị N. có gọi điện cho chồng về việc đồng hồ của lò hơi bị tắt, không hiện thông báo áp suất. Tuy nhiên, người nhà chưa kịp về kiểm tra thì xảy ra vụ việc.

Xem thêm: Bắt tạm giam đối tượng sát hại thiếu nữ 13 tuổi

Dự báo nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam trong vài ngày tới

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, nắng nóng đang có xu hướng mở rộng ở khu vực Bắc bộ, đợt nắng nóng này có thể kéo dài vài ngày, sau đó mưa trở lại. Tại miền Nam, thời tiết nhiều mây, ngày nắng. Miền Trung nắng nóng gay gắt.

Cụ thể, tại khu vực Đồng bằng Bắc bộ và Hòa Bình hôm nay (17/6) sẽ có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất khoảng 35-36 độ C, thời gian nhiệt độ cao trên 35 độ C là từ 13h-17h.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Trong 2-4 ngày tới, khu vực Trung bộ nắng nóng có xu hướng gia tăng. Từ ngày 18 đến 20/6, nắng nóng mở rộng ra khu vực Bắc bộ và Sơn La. Cần lưu ý, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp độ ẩm không khí giảm và gió Tây Nam hoạt động mạnh nên tại khu vực Trung bộ sẽ có nguy cơ cháy rừng cao.

Sau đợt nắng nóng này, từ đêm 20/6 đến ngày 23/6, Bắc bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác. Riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to.

Giai đoạn này, Tây Nguyên và Nam bộ thời tiết nhiều mây, ngày nắng. Một số nơi có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ khoảng ngày 19 đến 25/6, chiều tối có thể có mưa to.

Xem thêm: Khoan trúng mìn trong mỏ vàng, 1 người chết, 1 người mất tích

Chủ nhà hàng ở Nha Trang lên tiếng sau vụ bị tố bán mì xào giá “cắt cổ”

Tối ngày ngày 16/6, tài khoản L. P. L. đăng tải lên mạng xã hội với nội dung tố nhà hàng N. P. (TP Nha Trang, Khánh Hòa) “chặt chém” vì 3 suất mì xào bò có giá 600.000 đồng (200.000 đồng/suất).

Tin nhanh trưa 17/6: 2

Phần mì xào bò 200.000 đồng/suất của du khách khi mua tại nhà hàng Ngọc Phú (Ảnh từ bài viết nhân vật/TTO)

Theo nội dung đăng tải, chị L. cùng gia đình có ghé nhà hàng trên gọi 3 suất mì xào bò (2 suất ăn tại quán, 1 suất mang về). Một suất mì ở đây đều nhiều mì, nhiều rau, chỉ 4 – 5 miếng thịt bò vừa khô vừa dai, ăn rất chán. Lúc thanh toán, nhà hàng tính mỗi suất 200.000 đồng, tổng 3 suất 600.000 đồng. Khi gia đình chị thắc mắc về giá thì phía nhà hàng nói vì đấy là mì bò nên đắt.

Nói về vụ việc này, ông Ngọc Thành (chủ nhà hàng hải sản N.P.) cho biết vụ việc đã xảy ra cách đây khoảng 2 – 3 ngày. Hôm ấy, ông không có ở nhà, chỉ có quản lý và nhân viên nhà hàng. Nhân viên cũng có thông tin lại sự việc.

Ông Thành cho biết, quán có niêm yết giá cả đàng hoàng, khách thấy vừa lòng mới ăn. Vị khách đó cũng có ăn 2 đĩa ở quán và không thấy phàn nàn gì. Việc khách mua về nhà rồi đưa lên mạng xã hội là không khách quan và ông hy vọng vị khách này có thể quay lại quán để trao đổi rõ ràng, nếu sai ông trực tiếp xin lỗi khách hàng.

Chủ nhà hàng cũng cho biết thêm, hiện tại do giá cả các nguyên vật liệu, chi phí thuê nhân viên đều tăng nên buộc nhà hàng phải tăng giá các món ăn.

Xem thêm: Hé lộ nguyên nhân xe khách giường nằm lật khiến 4 người tử vong tại Ninh Bình

Khánh Hòa: Xử lý cán bộ để xảy ra tình trạng phân lô, bán nền sai quy định

Ngày 16/6, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành kết luận kiểm tra, xác minh các phản ánh về tình trạng phân lô, bán nền tại huyện Cam Lâm.

Cụ thể, tại thôn Bãi Giếng 1, thị trấn Cam Đức, có trường hợp đã làm đơn xin hiến tặng một phần quyền sử dụng đất trồng cây lâu năm cho Nhà nước để làm công trình công cộng và được đồng ý. Tuy nhiên, chủ đất sau đó “phù phép” tách thành nhiều thửa nhỏ, tiếp tục xin hiến đất làm đường giao thông, đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu huyện Cam Lâm tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cán bộ, công chức, thuộc phòng, ban và lãnh đạo UBND các xã có liên quan đến sự việc nêu trên.

Đồng thời yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường kiểm tra, xử lý trách nhiệm của cán bộ, viên chức thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai tại huyện này; hủy các quyết định chuyển mục đích sử dụng đất và văn bản chấp thuận cho phép hiến đất làm đường giao thông...