Tin nhanh chiều 14/6: Xe hơi chưa gắn biển số va chạm xe ben, 2 người tử vong

(VOH) - Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Thuận giữa xe ô tô 7 chỗ mới mua và xe ben khiến 2 người chết tại chỗ, 1 người bị thương nặng, chiếc xe bị vò nát.

Vụ hai cha con tử vong trong căn hộ: Bước đầu xác định cha sát hại con rồi tự tử 

Trưa 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM phối hợp với Công an TP Thủ Đức bước đầu xác định nguyên nhân hai cha con tử vong bất thường trong chung cư hôm 13/6. 

Danh tính của người cha được xác định là Đ.M.T. (33 tuổi) và con trai (5 tuổi).

Tại hiện trường, công an thu giữ một lá thư tuyệt mệnh được cho là của ông T. để lại. 

Người thân của nạn nhân cho biết, ông T. sống cùng vợ và con ở căn hộ của chung cư 4S Linh Đông trên đường 30, phường Linh Đông và có dấu hiệu trầm cảm.

Bước đầu, công an xác định ông T. đã treo cổ con trai trước, sau đó cũng treo cổ tự tử.  

Xem thêm: Một phụ nữ chết cháy trước căng tin trường học

Bình Thuận: Xe hơi chưa gắn biển số va chạm xe ben, 2 người tử vong

Rạng sáng 14/6, xe đầu kéo do tài xế Trần Thanh Hiếu (35 tuổi) cầm lái chạy theo hướng xã Đức Bình đi xã Đức Thuận. Khi đến đoạn thuộc thôn 4, xã Đức Bình, huyện Tánh Linh thì bất ngờ xảy ra va chạm với ô tô 7 chỗ do tài xế Nguyễn Đức Hùng (33 tuổi) điều khiển chở theo 2 người khác. 

Tin nhanh chiều 14/6: Cha trầm cảm sát hại con 5 tuổi rồi treo cổ tự tử trong chung cư ở TP.HCM 1
Hiện trường vụ tai nạn - Nguồn ảnh: TTO

Vụ tai nạn khiến 2 người trên ô tô là tài xế Hùng và anh Võ Văn Thi (35 tuổi) tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương nặng. 

Tại hiện trường, chiếc ô tô bị móp méo nặng, để đưa các nạn nhân ra ngoài, lực lượng cứu hộ đã phải dùng đến cưa sắt.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xem thêm: Xe giường nằm bị lật, 9 người thương vong

Lâm Đồng: Xử phạt xe tải lấn làn, ép người đi xe máy ngã lộn nhào xuống đường

Ngày 14/6, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã mời tài xế Lương Trọng (34 tuổi, ngụ xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương) lên trụ sở làm việc và thực hiện các thủ tục xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Qua xác minh, ông Trọng chính là người điều khiển xe tải lấn làn, vượt ẩu, gián tiếp gây ra vụ tai nạn giao thông trên quốc lộ 20, đoạn qua xã Liên Đầm, huyện Di Linh vào chiều 11/6.

Nguồn: TTO

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng xác định hành vi của tài xế Trọng đã vi phạm lỗi vượt xe trong những trường hợp không được vượt.

Với hành vi vi phạm trên, cơ quan chức năng đã lập biên bản, tạm giữ xe tải do ông Trọng điều khiển trong 7 ngày, đồng thời tước bằng lái của ông Trọng 3 tháng và xử phạt vi phạm hành chính 6 triệu đồng.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát giao thông còn mời chủ xe lên làm việc, ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật trong việc thuê lái xe, giao xe cho tài xế khi tham gia giao thông, vận chuyển hàng hóa.

Xem thêm: Tước bằng lái xe tài xế xe Mai Hoa lấn làn, 'dằn mặt' người đi đúng luật

Khoan trúng mìn trong mỏ vàng, 1 người chết, 1 người mất tích

Sáng 14/6, đại diện UBND huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) cho biết, lực lượng chức năng của huyện đang phối hợp cùng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn của tỉnh khẩn trương tìm kiếm 1 người mất tích trong vụ sạt lở mỏ vàng Pác Lạng. 

Thông tin ban đầu, khoảng 4h30 sáng 13/6, điểm khai thác lò băng tầng 0, thuộc thân quặng số 5, hầm số 32 mỏ vàng Pác Lạng (huyện Ngân Sơn) bị sạt lở đất đá khiến ông Lường Minh T. (47 tuổi, ngụ thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) mất tích.

Theo lãnh đạo huyện Ngân Sơn, do địa hình phức tạp, vị trí sạt lở ở trong hang sâu nên đến sáng nay chưa thể tìm kiếm được nạn nhân.

Nguồn: TTO

Theo báo cáo ngày 13/6 của Văn phòng Ủy ban quốc gia về ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, khoảng 22h ngày 12/6, tại Công ty TNHH Tân Thịnh ở xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn xảy ra vụ nổ làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Nạn nhân tử vong được xác định là anh Long Phúc L. (33 tuổi, ở xã Bằng Lãng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn), người bị thương là anh Nông Văn D. (37 tuổi). Nguyên nhân do khoan trúng mìn câm gây nổ.

Sau khi xảy ra sự việc, địa phương, Công ty TNHH Tân Thịnh huy động lực lượng tại chỗ đưa người bị thương đi cứu chữa và khắc phục hậu quả.

Xem thêm: Điều tra vụ nghi nổ súng trong đêm

Hé lộ nguyên nhân xe khách giường nằm lật khiến 4 người tử vong tại Ninh Bình

Liên quan đến vụ xe giường nằm bị lật ở Ninh Bình khuya 13/6, cơ quan chức năng bước đầu xác định xe khách giường nằm tuyến Đô Lương (tỉnh Nghệ An) - bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) đã đi vào đường cấm và chạy quá tốc độ cho phép trước khi va chạm với xe máy rồi lật khiến 4 người tử vong.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, qua theo dõi định vị và thông số thiết bị giám sát hành trình báo về, thời điểm 0h7p41 ngày 14/6 xe có vận tốc 71km/h. 2 giây sau (ngay trước lúc xảy ra tai nạn) xe khách giảm xuống còn 64km/h. Sau đó 8 giây, tốc độ còn 0km/h.

Trong khi đó, tốc độ tối đa cho phép xe chạy trong thành phố là 60km/h. Như vậy, xe khách đã chạy quá tốc độ cho phép trước khi xảy ra tai nạn.

Ngoài ra, xe giường nằm còn đi vào đường cấm bởi toàn bộ xe khách đều phải đi theo đường tránh TP Ninh Bình.

Nguồn: TTO

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, đơn vị đã tiếp nhận tổng cộng 16 nạn nhân trong vụ tai nạn trên. Ngoài 4 trường hợp tử vong, sau cấp cứu điều trị, đến trưa nay đã có 7 bệnh nhân bị thương nhẹ được ra viện; 5 bệnh nhân đang được điều trị, trong đó có 1 bệnh nhân phải theo dõi sát nhưng không đến mức nguy kịch; 4 trường hợp còn lại sức khỏe ổn định.

Xem thêm: Xe container lật nhào trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương