Lễ hội châu Âu sẽ diễn ra tại TPHCM trong tháng 7/2022

(VOH) - Lễ hội Châu Âu được tổ chức tại Lotte Mart Nam Sài Gòn TPHCM với nhiều khu vực trưng bày các món ăn và đồ uống Châu Âu nổi tiếng.

Sự kiện này sẽ mang đến cho khách tham quan cơ hội tìm hiểu thêm về sự đa dạng của các sản phẩm châu Âu có mặt tại Việt Nam, cũng như thưởng thức các món ăn và màn trình diễn nấu ăn miễn phí để khám phá về sự kết hợp tuyệt vời giữa các nguyên liệu địa phương của Việt Nam và nguyên liệu châu Âu.

lễ hội châu Âu
Cắt băng Khai mạc lễ hội châu Âu sẽ diễn ra từ ngày 16-17/7.

Theo đó, có hơn 300 sản phẩm thực phẩm từ 27 Quốc gia thành viên EU sẽ được trưng bày, thể hiện sự đa dạng của các sản phẩm Châu Âu, bao gồm các sản phẩm từ sữa và phô mai, thịt và các sản phẩm từ thịt, rau củ quả, rượu vang, rượu mạnh và các loại đồ uống khác, dầu olive và các sản phẩm nông nghiệp chế biến, cũng như các mặt hàng hữu cơ và các sản phẩm có Bảo hộ Chỉ dẫn Địa lý (GI) gắn với một nguồn gốc cụ thể.

Đầu bếp Cẩm Thiên Long, Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn thực hiện món ăn kết hợp giữa nguyên liệu Việt và nguyên liệu châu Âu chia sẻ: Một trong những điều đặc biệt là doanh nghiệp Việt Nam rất tin dùng những sản phẩm nhập khẩu vì chất lượng, nhưng quan trọng nhất là làm sao chúng ta sử dụng và ứng dụng nhiều trong các món ăn hơn. Chúng tôi nghĩ ra rất nhiều món, như những món rất quen thuộc, thông thường sử dụng những nguyên liệu Việt Nam thì mình dùng nguyên liệu châu Âu. Và quan trọng hơn hết, nó phù hợp với khẩu vị của người Việt và châu Âu. Đó là cơ hội để mọi người biết thưởng thức và dùng nhiều hơn”.

Ngày hội diễn ra vào thời điểm nhu cầu và nguồn cung đối với các sản phẩm chất lượng của EU ngày càng tăng ở Việt Nam do xu hướng tiêu dùng thay đổi và ngày càng có nhiều sản phẩm của EU có mặt trên thị trường nhờ Hiệp định FTA Việt Nam - EU vừa có hiệu lực.

Đầu bếp Cẩm Thiên Long
Đầu bếp Cẩm Thiên Long - Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn thực hiện món ăn kết hợp giữa nguyên liệu Việt và nguyên liệu châu Âu

Trước đó, đã có đoàn doanh nghiệp gồm đại diện cấp cao của ngành nông nghiệp - thực phẩm EU sang thăm Việt Nam từ ngày 10 đến ngày 14/7/2022 do Ủy viên Nông nghiệp Janusz Wojciechowski dẫn đoàn, có 50 tổ chức và các công ty EU sẽ đại diện tham gia, giới thiệu, trưng bày sản phẩm để người Việt Nam hiểu thêm sự đa dạng các loại sản phẩm về chất lượng đồ ăn và thức uống của châu Âu.  

Chương trình với rất nhiều hoạt động gồm các hội thảo tương tác về đặc điểm của thị trường địa phương và xu hướng tiêu dùng, các chuyến thăm khu bán lẻ và các cơ hội kết nối sẽ tạo điều kiện cho sự hiểu biết sâu sắc hơn và kết nối kinh doanh giữa đại diện nhà sản xuất châu Âu và các doanh nghiệp chủ chốt trong ngành địa phương.

Chiến dịch “Thực phẩm Châu Âu & Việt Nam: Sự kết hợp tuyệt vời!” đã được Liên minh Châu Âu (EU) thành lập nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống nông nghiệp của EU tại Việt Nam trong bối cảnh Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU có hiệu lực vào tháng 8 Năm 2020 để tiếp tục thúc đẩy nhu cầu của nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng hơn tại Việt Nam.

Thể hiện “Sự kết hợp tuyệt vời!” của các sản phẩm châu Âu và nguyên liệu địa phương của Việt Nam, chiến dịch nêu bật các thuộc tính chính của thực phẩm và đồ uống EU – độ an toàn, tính xác thực, chất lượng và tính bền vững, cũng như chú ý đến ba nhãn chất lượng của EU (PDO, PGI và chất lượng hữu cơ), không chỉ đảm bảo hương vị nguyên chất mà còn giúp người tiêu dùng tin tưởng và phân biệt các sản phẩm chất lượng.