Thu hút khách quốc tế bằng “Ẩm thực vùng miền Việt Nam”

(VOH) - Sáng 11/6, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Khách sạn Rex tổ chức Lễ ra mắt chương trình “Ẩm thực Vùng miền Việt Nam”.

Chương trình lần đầu tiên tổ chức, Ban tổ chức giới thiệu 3 đặc sản gồm Bánh canh Trảng Bàng (Tây Ninh), Bánh đa cua (Hải Phòng) và Phở khô (Gia Lai).

Thu hút khách quốc tế bằng “Ẩm thực vùng miền Việt Nam” 1
Các đầu bếp của khách sạn Rex chuẩn bị món bánh đa cua cho thực khách

Ông Phan Thanh Long, Tổng Giám đốc Khách sạn Rex cho biết, sau lần đầu tiên này, định kỳ mỗi quý, đơn vị sẽ lần lượt giới thiệu đặc sản, món ngon ở các địa phương vào thực đơn của khách sạn 5 sao với kỳ vọng thông qua chương trình “Ẩm thực vùng miền Việt Nam” không chỉ mang đến những trải nghiệm và ấn tượng khó quên trong lòng quý khách khi đến với TPHCM mà còn là một hoạt động mang ý nghĩa văn hóa, góp phần quảng bá ẩm thực các vùng miền trên cả nước đến khách du lịch trong nước và quốc tế lưu trú tại khách sạn.

Cũng theo ông Long, hiện nay, trong cơ cấu kinh doanh của khách sạn, doanh thu từ buồng phòng chiếm 40%, ẩm thực chiếm 40% còn lại 20% là các dịch vụ khác. Ông Long kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá những đặc sản các vùng miền một cách mạnh mẽ đến du khách trong nước và quốc tế, từ đó giúp họ biết những món ăn rất phổ biến và ngon, từ đó cũng góp phần thu hút khách quốc tế đến TPHCM nói riêng cũng như Việt Nam nói chung

Cùng với chương trình giới thiệu các món ăn đặc sản của các địa phương đến với du khách do Khách sạn Grand Saigon tổ chức 4 năm qua, chương trình “Ẩm thực vùng miền Việt Nam” lần này của Khách sạn Rex cũng là một điểm nhấn, hiện thực hóa chủ trương khai thác thế mạnh kinh tế ẩm thực nước nhà với khách du lịch trong và ngoài nước. Đây cũng là mục tiêu chung mà Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch TPHCM phối hợp với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH Một thành viên Saigontourist Group, cùng với hệ thống các khách sạn trực thuộc triển khai thực hiện, nhằm hiện thức hóa nỗ lực nâng tầm vị thế ẩm thực Việt trên tầm quốc tế.

Tại biểu ra mắt, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Danh dự Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng là người khởi xướng hoạt động này chia sẻ thêm: "Chủ trương này của chúng tôi qua đây là muốn đưa ẩm thực vùng miền, đưa đặc sản ở các địa phương, thậm chí là thức ăn đường phố vào và nâng tầm nó lên để giới thiệu với du khách quốc tế. Đây đều là những món ăn giàu giá trị dinh dưỡng, bổ dưỡng. Đối với văn hóa của người Việt Nam, ẩm thực hết sức quan trọng và có phần tinh tế, thức ăn thức uống đều theo mùa. Điều đó rất đáng để giới thiệu cho du khách các nước hiểu thêm về nền văn hóa ẩm thực lâu đời của dân tộc mà nhiều người đã từng ví von Việt Nam là bếp ăn của thế giới".