Chờ...

Lần đầu tiên Robot AI góp mặt tại Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần V – Năm 2024

VOH - Hội sách Thiếu nhi TPHCM là hoạt động thường niên của thành phố nhằm khuyến khích và thúc đẩy văn hóa đọc sách cho thanh thiếu nhi.

Chiều 31/5, Phó bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải dự khai mạc Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần V – năm 2024.

Những năm qua, việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc là một trong những chủ trương quan trọng được TPHCM kiên trì thực hiện, đầu tư kỹ lưỡng.

Theo đó, trải qua 5 lần tổ chức từ năm 2019 đến nay, mỗi Hội sách thiếu nhi được tổ chức triển lãm, trưng bày với hơn 40.000 tựa sách hay, gắn với chủ đề năm với các hoạt động trải nghiệm từ truyền thống, dân gian đến trải nghiệm công nghệ mới.

duong-sach-tphcm-310524
Phó bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải dự khai mạc Hội sách Thiếu nhi TPHCM lần V – năm 2024 - Ảnh: Ngọc Bích

Điểm mới của Hội sách năm nay đó là lần đầu tiên Robot AI sẽ được đưa vào không gian ngày hội để phục vụ đón tiếp, hỗ trợ bạn đọc.

Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đánh giá: Đây là nét mới nhằm tạo điều kiện cho các em được tiếp cận với các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, khơi dậy niềm đam mê khoa học, công nghệ ở thanh thiếu nhi, hướng đến thực hiện hiệu quả chủ đề năm của TPHCM về quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi sốNghị quyết 98 của Quốc hội. 

duong-sach-tphcm-310524-2
Ông Lâm Đình Thắng phát biểu khai mạc - Ảnh: Ngọc Bích

Hội sách năm nay cũng sẽ có các chương trình, diễn đàn về phát triển văn hóa đọc cho thanh thiếu nhi.

Các diễn đàn sẽ trao đổi, thảo luận về những giải pháp sáng tạo, phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu đọc, chia sẻ phương pháp xây dựng những kỹ năng, sử dụng hiệu quả nhằm quản lý các thiết bị bổ trợ trong trong học tập, giải trí nhằm phát triển toàn diện trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

duong-sach-tphcm-310524-1
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội sách thiếu nhi TPHCM năm 2024  - Ảnh: Ngọc Bích

Đặc biệt, với mong muốn tạo sự chuyển biến rõ nét hơn trong việc phát triển văn hóa đọc và chia sẻ khó khăn với các trường học trong việc tiếp cận nguồn sách, Thành ủy TPHCM, Ban Tổ chức Hội sách trao tặng 15 tủ sách cho các trường của 5 huyện ngoại thành với trị giá 500 triệu đồng, cùng với 1.000 cuốn sách thiếu nhi miễn phí dành cho các em.