Hôm nay (19/11) là Ngày Quốc tế Đàn ông

(VOH) – Ngày Quốc tế Đàn ông được tổ chức vào ngày 19/11 hằng năm nhằm tôn vinh những đóng góp tích cực của nam giới đối với thế giới, gia đình và xã hội.

Ngày Quốc tế Nam giới/Quốc tế Đàn ông được Thomas Oaster giới thiệu vào 7/2/1992 và được hồi sinh bởi Jerome Teelucksing - nhà lãnh đạo tư tưởng về vấn đề giới ở Trinidad và Tobago. Ông Jerome Teelucksing đã chọn ngày 19/11 với mục đích tôn vinh sinh nhật cha mình. Và Ngày Quốc tế Đàn ông đầu tiên trên thế giới được tổ chức vào năm 1999.

Sáng kiến này được Liên Hợp Quốc và nhiều nhóm nam giới tại châu Âu, châu Á, châu Phi và vùng Caribe ủng hộ. Ngày Quốc tế Đàn ông đã được tổ chức kỷ niệm tại hơn 170 quốc gia như: Nam Phi, Áo, Đan Mạch, Ấn Độ, Singapore, Malta, Trinidad và Tobago, Jamaica...

Xem thêm60 lời chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 hài hước thú vị nhất

Hôm nay (19/11) là Ngày Quốc tế Đàn ông 1
Ảnh minh họa

Ngày Quốc tế Đàn ông được tổ chức với mục đích chăm lo cho sức khỏe của nam giới và trẻ em nam; nhận thức về nạn phân biệt đối xử và các vấn đề nam giới thường bị bỏ qua trong các lĩnh vực như sức khỏe tâm thần, nam tính độc hại và tỷ lệ nam giới tự tử.

Ngày Quốc tế Nam giới là cơ hội để người dân ghi nhận và tôn vinh những đóng góp tích cực của nam giới cho xã hội; thúc đẩy bình đẳng giới và cải thiện quan hệ giới; cuối cùng là tạo ra một thế giới an toàn và tốt đẹp hơn.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tự tử là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nam giới dưới 45 tuổi. Điều này xảy ra ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Anh, Mỹ, Australia và Nga. Bản sắc giới tính, điều kiện xã hội và văn hóa, các hình mẫu đều đóng một vai trò nhất định, ảnh hưởng nhiều tới tâm lý, hành vi và sức khỏe tinh thần của nam giới.