Hưng Yên: Con gái đốt nhà mẹ đẻ vì mâu thuẫn đất đai, 4 người bị thương

(VOH) - Đòi mẹ chia suất đất ngoài đường không thành, 3 người con gái đã mang xăng đến đổ vào nền nhà của mẹ rồi châm lửa đốt khiến 4 người bị thương.

Chiều 30/10, ông Đỗ Trọng Hoạch, chủ tịch UBND xã Trung Hòa (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ 3 người con gái dùng xăng đốt nhà mẹ đẻ. 

Trước đó, khoảng 9h30 cùng ngày, chính quyền xã Trung Hòa nhận tin báo cháy tại nhà bà V.T.D. (61 tuổi) nên khẩn trương có mặt cùng người dân xung quanh hỗ trợ dập lửa. 

Hưng Yên: Con gái đốt nhà mẹ đẻ vì mâu thuẫn đất đai, 4 người bị thương 1
Hiện trường vụ việc tại Hưng Yên - Nguồn ảnh: TTO

Đáng nói, nghi phạm phóng hỏa chính là 3 người con gái ruột của bà D.. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn đất đai. Theo đó, bà D. có một mảnh đất ngoài đường và đất trong ngõ nhưng phân chia gặp khó khăn do bà có tới 4 người con (3 gái, 1 trai). 

Chính quyền xã Trung Hòa đã triệu tập các bên và tiến hành hòa giải. Theo đó, bà D. chia mảnh đất ngoài đường cho người con trai, 3 người con gái sẽ nhận chung suất đất trong ngõ. Việc này đã được các bên thống nhất.

Tuy nhiên, sáng 30/10, cả 3 người con gái đến nhà mẹ đẻ đòi chia suất đất ngoài đường nhưng bà D. không đồng ý vì đã chốt phương án trước đại diện chính quyền. 

"Sau đó, 3 người con đã mua xăng đổ vào nền nhà của mẹ rồi đốt. Sự việc khiến bà mẹ và 2 cô con gái bị thương phải đi bệnh viện. Còn anh con trai trên gác nên không bị thương", ông Hoạch cho biết. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.