Khai mạc Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương lần thứ 15

(VOH) - Sáng 15/11, Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương Lần thứ 15 - 2019 đã chính thức khai mạc tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, quận 9.

Hoạt động Triển lãm bonsai Việt Nam năm nay dự kiến quy tụ gần 1.000 tác phẩm nghệ thuật sinh vật cảnh đến từ 40 tỉnh, thành, được chọn lọc kỹ càng đảm bảo tiêu chí chất lượng cao, đa dạng chủng loại, nổi bật nhất là những tác phẩm bonsai cao hơn 1m, được tạo hình độc đáo, đầy tính nghệ thuật.

Bên cạnh đó, Lễ hội dự kiến thu hút hơn 250 tác phẩm Suiseki, nổi bật là bộ sưu tập đá cảnh với những tác phẩm trị giá gần 10 tỷ đồng.

Lễ hội cũng triển lãm hơn 100 ảnh nghệ thuật sinh vật cảnh của các nghệ nhân trong nước và quốc tế…

Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương lần thứ 15

Khai mạc Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương lần thứ 15có sự tham dự của trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ

Ông Trương Hoàng, Phó trưởng Ban tổ chức Lễ hội cho hay, Lễ hội là dịp tôn vinh tinh thần hăng say lao động, sự sáng tạo nghệ thuật không giới hạn của các nghệ nhân, chủ nhà vườn. “Chủ trương Lễ hội bonsai Châu Á Thái Bình Dương lần này có 3 mục đích: Thứ nhất quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam yêu mến thiên nhiên, sống gần gũi, hòa quyện với thiên nhiên...Kế đó là để giao lưu, trao đổi, học tập về mặt kỹ thuật, vì trong dịp này sẽ có các nghệ nhân nổi tiếng của Nhật Bản, Indonesia, Trung Quốc…biểu diễn nghệ thuật tạo dáng, tạo hình cho cây bonsai. Thứ 3, qua sự kiện này sẽ tạo điều kiện để phát triển kinh tế sinh vật cảnh, đặc biệt là xuất khẩu”, ông Hoàng nói.