“Mình gọi nhau là cưng” mang nhiều cung bậc yêu thương

(VOH) - Sáng Chủ nhật ngày 17/11, Nhà xuất bản Văn Hóa Văn Nghệ thành phố tổ chức buổi ra mắt sách “Mình gọi nhau là cưng” của tác giả trẻ Trúc Thiên.

Tập truyện ngắn với 15 lát cắt số phận mang hơi thở hiện đại xoay quanh chủ đề tình yêu. Xuyên suốt tập sách, người đọc như được hòa mình, được sống trong không gian thấm đẫm tình người qua từng áng văn ấn tượng như: Hạt thương nảy mầm; Ngày đất xanh lành; Mình thương nhau đi; Mình gọi nhau là cưng...

Độc giả sẽ tìm thấy những mảnh tình vừa sâu lắng, vừa khuấy động theo diễn tiến của tình yêu được tác giả Trúc Thiên khéo léo cài đặt tinh tế qua từng câu chữ nhẹ nhàng như nói hộ tâm tình của nhân vật.

Bìa sách "Mình gọi nhau là cưng" của tác giả trẻ Trúc Thiên. 

Bìa sách "Mình gọi nhau là cưng" của tác giả trẻ Trúc Thiên. 

Mình gọi nhau là cưng mang những cung bậc yêu thương, có hạnh phúc ngọt ngào, có chia phôi chát đắng, có bình yên lẫn giông bão. Là những ngày gió biết cười, tình lại chung đôi. Là những mùa đằng đẳng chênh chao. Là nắm trong lỡ làng và buông xót xa. Là tuổi trẻ bôn ba kiếm tìm tình yêu đã vuột mất. Là tuổi xế chiều, tóc hoa râm vẫn biết trân trọng tình yêu không ngại trước tiếng đời dị nghị.

Tác giả Trúc Thiên luôn biết nỗ lực làm mới, làm một phép thử đặt cơ hội lại cho những nhân vật từng vuột mất yêu thương hay trót lầm lỡ nếu họ vẫn hoài thương và bền ý với tình yêu. Độc giả bước vào thế giới nội tâm của nhân vật, sự đa dạng trong không gian của ngôn từ, bối cảnh mở ở Hà Nội, Sài Gòn, Đà Lạt… với những số phận không bao giờ là bi đát, càng đọc càng thấy thú vị. Chỉ cần nghĩ trong cuộc đời, mọi thứ dù nặng hay nhẹ thì cứ nghĩ theo một hướng tích cực mà sống.