Khánh Hoà: Thí điểm cho du khách ngủ đêm trên tàu du lịch ở vịnh Nha Trang

(VOH) - Trong 12 tháng thí điểm, du khách có thể ngủ đêm trên tàu du lịch ở vịnh Nha Trang.

Đây là một trong những chủ trương được tỉnh Khánh Hòa chấp thuận nhằm tạo ra một dịch vụ du lịch mới có sức hấp dẫn với du khách.

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, dịch vụ này hiện mới đang ở giai đoạn thí điểm 12 tháng theo phương án đề xuất của một công ty. Theo phương án này, tàu du lịch phục vụ du khách lưu trú qua đêm trên vịnh Nha Trang giống như một khách sạn nổi, có sức chứa tối đa khoảng 100 du khách.

du lịch khánh hòa, vịnh nha trang
Một tàu du lịch chở khách trên Vịnh Nha Trang (Ảnh: Hà Lan)

Khi khách mua vé du lịch, lưu trú qua đêm sẽ được đón lên tàu tại cảng Nha Trang từ chiều hôm trước. Sau khi đưa đi tham quan vịnh Nha Trang, ngắm biển, vui chơi, du khách sẽ được ngủ lại trên tàu trong vịnh Nha Trang, đến sáng hôm sau thì tàu về cảng trả khách lên bờ.

Trước Khánh Hòa, tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng cũng đa khai thác loại hình du lịch nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ với các tour du thuyền cao cấp. Loại hình du lịch này thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách, cả khách Việt và khách quốc tế.

Ngày 14/10, Ban quản lý Vịnh Nha Trang cho biết vừa có văn bản trình UBND TP đề xuất lập bãi cho rùa biển đẻ tại khu vực bãi Bàng Lớn - Đầm Tre, thuộc đảo Hòn Tre nằm trong vịnh Nha Trang.

Đây cũng là một trong hoạt động nhằm thực hiện “Chương trình bảo tồn các loài rùa nguy cấp của Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo Ban quản lý Vịnh Nha Trang, việc thực hiện khoanh vùng bảo vệ rùa biển và hệ sinh thái thảm cỏ biển tại khu vực Bãi Bàng Lớn vì đây là nơi sinh sản của của rùa biển, và hạn chế tác động của con người tránh ảnh hưởng tới loại này.