Kiếm cả trăm triệu mỗi tháng nhờ… nhặt rác

VOH - Nhờ công việc tìm kiếm những món đồ bỏ đi sau đó bán lại cho người khác, một đôi bạn ở Mỹ đã kiếm được hàng ngàn USD mỗi tháng.

Ban đầu, Veronica Taylor (32 tuổi, người gốc Quakertown, Pennsylvania, Mỹ) và người bạn tên Liz Wilson (38 tuổi) nhặt rác như một sở thích. Nhưng rất nhanh, sở thích này đã biến thành công việc toàn thời gian.

Đôi bạn tìm kiếm những món đồ bị người khác bỏ đi sau đó bán lại chúng trên ứng dụng đấu giá trực tuyến WhatNot. Việc kinh doanh của họ rất thuận lợi.

Gần đây, mỗi tháng Veronica Taylor và Liz Wilson có thể kiếm được từ 4.000 - 5.000 USD (khoảng 94.000.000 - 117.000.000 đồng). Họ tìm thấy rất nhiều thứ từ thùng rác như thực phẩm, đồ cá nhân, đồ xa xỉ. Từ ví Louis Vuitton đến giày Michael Kors đều có cả.

Kiếm cả trăm triệu mỗi tháng nhờ… nhặt rác 1
Veronica Taylor (bên trái) và Liz Wilson (bên phải) - Ảnh: SWNS
Kiếm cả trăm triệu mỗi tháng nhờ… nhặt rác 2
Veronica Taylor nhảy vào thùng rác tìm kiếm các món đồ có thể sử dụng - Ảnh: SWNS
Kiếm cả trăm triệu mỗi tháng nhờ… nhặt rác 3
Đôi bạn đã tìm thấy rất nhiều món đồ có giá trị từ thùng rác, thậm chí là cả hàng hiệu - Ảnh: SWNS

Thực phẩm, đồ cá nhân thường được đôi bạn quyên góp cho các tổ chức từ thiện hoặc cho người vô gia cư. Còn hàng hiệu, đồ có giá trị thì được mang đi bán và chia đều cho cả hai.

Veronica Taylor chia sẻ rằng việc tìm kiếm đồ trong thùng rác giống như một săn tìm kho báu ngoài đời thực. Công việc này cũng giúp cô vừa có thể đi chơi với người bạn thân của mình vừa kiếm sống.