Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Kỷ lục: Chiếc xe đạp dài hơn 55m

VOH - Chiếc xe đạp dài nhất thế giới có chiều dài 55,16 mét, được thiết kế và chế tạo bởi 8 kỹ sư người Hà Lan được Guinness xác nhận

Theo trang Oddity Central (Anh), anh Ivan Schalk, 39 tuổi bắt đầu thực hiện dự án này từ năm 2018.

Schalk đã tìm kiếm sự giúp đỡ của những kỹ sư ở quê hương mình (làng Prinsenbeek) - nơi nổi tiếng có nhiều người am hiểu về công nghệ.

Họ đã cùng nhau dành khoảng 4 năm - không tính 2 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19 để chế tạo chiếc xe đạp dài nhất thế giới, một phương tiện bằng kim loại cần ít nhất hai người lái.

Chiếc xe đạp kim loại dài nhất thế giới   O
Chiếc xe đạp kim loại dài nhất thế giới. Ảnh: O.C

Tháng 11/2023, họ nhận được xác nhận từ Guinness nhưng với danh hiệu là chiếc xe đạp đôi dài nhất thế giới, không phải xe đạp dài nhất thế giới như nhóm thực hiện dự án mong đợi.

Theo quy định của Guinness, chỉ tối đa 2 người được phép ngồi trên chiếc xe đạp dài 55,16 mét, một người ở phía trước tay lái và một người ở phía sau.

Nhưng chiếc xe đạp mà nhóm của anh Schalk chế tạo lại thiết kế thêm chỗ ngồi cho người thứ 3 trên khung kim loại dài nối phần trước và sau của xe đạp nên không đủ điều kiện để lập kỷ lục chiếc xe đạp dài nhất thế giới.

Nhóm nghiên cứu quyết định sẽ tiếp tục chinh phục mục tiêu đã đề ra và hướng đến hai kỷ lục mới - chiếc xe đạp đôi dài nhất thế giới và chiếc xe đạp có thể đi được lớn nhất thế giới với hai người trên xe.

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, gần đây, họ đã thành công chinh phục được cả hai kỷ lục thế giới này.

Trên phương tiện khổng lồ này, bộ phận trước và sau của chiếc xe đạp sử dụng kim loại thuê từ một công ty sản xuất kim loại ở Breda.

Sau khi lập kỷ lục, họ đã trả lại bộ phận đó cho công ty, phần còn lại của chiếc xe đạp được chuyển đến bảo tàng lịch sử địa phương ở Prinsenbeek.