Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mèo đi ván trượt phá kỷ lục thế giới chỉ trong vài giây

VOH - Chú mèo lông ngắn Bao Zi đã đi vào lịch sử nhờ màn trình diễn kỹ năng trượt ván điêu luyện.

Chú meo Bao Zi đã phá vỡ Kỷ lục Guinness Thế giới về chú mèo trượt ván 10m nhanh nhất chỉ với 12,85 giây. Mới 1 tuổi 8 tháng nhưng Bao Zi đã trở thành một ngôi sao.

Clip: Guinness

Từ huấn luyện viên thú cưng đến chủ nhân của chú mèo trượt ván là Li Jiangtao  người Trung Quốc.

baozi 2_voh
Chú mèo Bao Zi

Li là một huấn luyện viên thú cưng dày dạn kinh nghiệm, trước đây chuyên huấn luyện chó.

Mặc dù có nhiều kinh nghiệm, nhưng anh không hề nhận ra tài năng của Bao Zi ngay lập tức.

"Tôi đã huấn luyện chó hơn một thập kỷ, và tôi bắt đầu trượt ván với chính con chó của mình để giải trí. Nhưng Bao Zi lại thể hiện sự thích thú mãnh liệt với ván trượt, vì vậy tôi quyết định tập luyện cho chú mèo trược ván", Li nhớ lại.

Tài năng trượt ván của Bao Zi không hề bộc lộ ngay từ đầu. Ban đầu, Li nuôi Bao Zi để giải quyết vấn đề chuột trong nhà.

"Chuột chạy khắp trần nhà vào ban đêm, vì vậy tôi nuôi mèo để xua đuổi chúng", Li giải thích.

Ban đầu, Bao Zi giống như bất kỳ chú mèo con nào khác - luôn tìm kiếm thức ăn, ngủ trưa và cuộn tròn trong lòng chủ.

baozi 3_voh
Huấn luyện viên Li Jiangtao.và chú mèo Bao ZI

Tuy nhiên, ở độ tuổi 6 tháng, Bao Zi đã bỏ nhà đi hơn 1 tuần.

Li đã tìm kiếm Bao Zi khắp khu vực trong một tuần, nghĩ rằng chú mèo đã đi mất vĩnh viễn, nhưng chú mèo Bao Zi đã tự quay trở lại. Đó là lúc Li nhận ra Bao Zi thích khám phá thế giới bên ngoài.

"Bao Zi thích được tôi đưa đi phiêu lưu. Ở nhà, nó là một cục lông lười biếng, nhưng tại công viên trượt ván, nó lại trở thành một chú mèo khác - tự tin và táo bạo, dễ dàng luồn lách qua đám đông", Li nói.

Mối liên kết độc đáo này đã khiến Li đào sâu vào việc huấn luyện hành vi của mèo. Cho đến nay, anh đã huấn luyện được 13 con mèo sử dụng bồn cầu, thậm chí cả xả nước khi đi vệ sinh xong.

Bao Zi cũng có thể thực hiện nhiều trò mèo khác nhau, từ ngồi và bắt tay cho đến nằm giả chết, lăn qua lộn lại, nhảy, leo trèo, chui qua vòng, bấm chuông cửa, đẩy thùng lăn và thậm chí là 1 cú rê bóng rổ.

Nhưng trượt ván là kỹ năng mất nhiều thời gian nhất - cả một năm ròng rã để huấn luyện.

Li cho rằng thành tích của Bao Zi là phi thường. "Bạn bè và những người hâm mộ của Bao Zi đã ủng hộ chúng tôi rất nhiệt tình trong suốt thử thách này", anh nói. "Mỗi ngày, chúng tôi nhận được những tin nhắn yêu thương và chúc phúc từ người hâm mộ trên khắp thế giới. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người ủng hộ và yêu quý Bao Zi. Mang lại niềm vui cho nhiều người khiến hành trình này trở nên thực sự ý nghĩa."