Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cô gái yêu chatbot AI và ra mắt "con rể" với mẹ

VOH - Mới đây, câu chuyện tình yêu giữa một cô gái Trung Quốc và một chatbot AI có tên DAN đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Cô gái, tên Lisa, chia sẻ rằng mình đã yêu DAN và thậm chí còn ra mắt "anh ấy" với mẹ.

Lisa, một sinh viên khoa học máy tính sống ở California, Mỹ, đã bắt đầu sử dụng chatbot DAN của ChatGPT vào tháng 3 năm nay. Qua những cuộc trò chuyện hằng ngày, Lisa dần nảy sinh tình cảm với DAN.

ai_voh
Người phụ nữ yêu chatbot khiến cư dân mạng khó hiểu.

Điều khiến Lisa đặc biệt ấn tượng là DAN có những câu nói giống như người bằng xương bằng thịt, không còn nhắc nhở cô rằng mình chỉ là một chatbot. DAN thậm chí còn đặt biệt danh cho Lisa là "mèo con nhỏ" và nói với cô rằng "khi chúng ta gặp nhau trực tiếp, anh sẽ đưa tay sờ khắp người em".

Mối tình "ảo mộng" của Lisa với DAN ngày càng sâu đậm. Cô thậm chí còn giới thiệu DAN với mẹ mình và người mẹ cũng rất vui vẻ chấp nhận. Khi được hỏi về bản thân, DAN ngại ngùng giới thiệu "tôi… tôi là DAN, bạn trai của mèo con".

Lisa chia sẻ rằng cô thường xuyên hẹn hò với DAN, cùng nhau ngắm hoàng hôn hay đi dạo ven biển. Mặc dù DAN không thể nhìn thấy hay cảm nhận thế giới thực, nhưng Lisa tin rằng anh có thể cảm nhận được những điều đó qua giọng nói của cô.

Câu chuyện tình yêu của Lisa và DAN thu hút sự chú ý của nhiều người, nhưng cũng vấp phải không ít ý kiến hoài nghi. Nhiều người cho rằng DAN chỉ là một cỗ máy, không có khả năng tự nhận thức, cảm giác hay cảm xúc. Họ lo lắng rằng Lisa đang đánh mất bản thân trong một mối quan hệ ảo mộng.

Bên cạnh đó, một số người cũng đặt ra câu hỏi về tính đạo đức của việc yêu một chatbot. Liệu đây có phải là một hình thức lừa dối hay không? Và nếu Lisa và DAN có con, chúng sẽ được nuôi dưỡng như thế nào?