Chờ...

Bị con trai 10 tuổi lén tặng hot girl mạng nửa tỷ đồng, mẹ kiện đòi lại nhưng thất bại

VOH - Một cậu bé 10 tuổi lén dùng điện thoại của mẹ để tặng quà cho hot girl mạng, tổng số tiền lên đến gần 500 triệu đồng. người mẹ đã kiện nền tảng livestream đòi lại tiền nhưng không thành công.

Mới đây, một vụ việc hy hữu xảy ra tại Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của dư luận khi một cậu bé 10 tuổi lén dùng điện thoại của mẹ để tặng quà cho hot girl mạng, tổng số tiền lên đến gần 500 triệu đồng. Sau khi phát hiện, người mẹ đã kiện nền tảng livestream đòi lại tiền nhưng không thành công.

Theo thông tin được chia sẻ, cậu bé 10 tuổi tên Tiểu Vũ đã lợi dụng lúc mẹ ngủ say để lấy điện thoại, đăng nhập vào tài khoản của mẹ trên một nền tảng video ngắn và xem livestream. Cậu bé còn sử dụng mật khẩu thanh toán di động mà trước đó lén ghi lại để nạp tiền vào nền tảng và tặng quà cho streamer yêu thích.

livstreaA_voh
Ảnh minh họa

Số tiền mà Tiểu Vũ tặng cho hot girl mạng lên đến gần 20 nghìn nhân dân tệ (hơn 70 triệu đồng). Khi phát hiện ra sự việc, mẹ của Tiểu Vũ đã yêu cầu nền tảng livestream hoàn trả tiền với lý do "hoàn trả cho người chưa đến tuổi trưởng thành". Nền tảng đã đồng ý hoàn trả số tiền này.

Tuy nhiên, sự việc không dừng lại ở đó. Hơn một tháng sau, Tiểu Vũ tiếp tục lén dùng điện thoại của mẹ để tặng quà cho hot girl mạng, lần này với số tiền lên đến hơn 140 nghìn nhân dân tệ (hơn 500 triệu đồng). Khi phát hiện ra, mẹ của Tiểu Vũ một lần nữa yêu cầu nền tảng livestream hoàn trả tiền nhưng bị từ chối với lý do "không hỗ trợ hoàn trả lần hai".

Không cam tâm, mẹ của Tiểu Vũ đã khởi kiện nền tảng livestream, đòi trả lại số tiền mà con trai mình đã nạp và tặng, cộng với lãi suất và chi phí thuê luật sư.

Tòa án sau khi xét xử đã đưa ra phán quyết rằng nền tảng livestream chỉ phải hoàn trả số tiền nạp lần đầu là 20 nghìn nhân dân tệ cùng lãi suất và chi phí luật sư. Lý do được đưa ra là mẹ của Tiểu Vũ, với tư cách là người giám hộ hợp pháp, đã thiếu quan tâm, không giám sát tài khoản hay giới hạn giao dịch của con trai, dẫn đến việc cậu bé có thể thực hiện các hành vi sai trái.