Khác với nhiều người trẻ tuổi thường đầu tư vào chứng khoán hay gửi tiết kiệm ngân hàng, Cường lại có niềm đam mê đặc biệt với vàng. Từ nhỏ, anh đã thích nhìn những đồ vật lấp lánh và lớn lên, khi có tiền, anh chọn cách mua vàng để dành.
Năm 2018, Cường bắt đầu phụ bán tại tiệm lẩu bò gia truyền ở đường Tạ Quang Bửu (quận 8, TPHCM). Tiếp xúc với nhiều người mỗi ngày, Cường dần lấy đó làm động lực để "dát vàng" lên người.
"Ban đầu tôi cũng ngại lắm, nhưng lâu dần thành quen. Tôi có nhẫn, dây chuyền, lắc tay, tổng cộng gần 70 lượng vàng. Khách đến ăn rất ngạc nhiên, nhiều người ngỏ ý xin chụp ảnh, tôi cũng vui vẻ đồng ý", anh chia sẻ.
Bộ sưu tập vàng trị giá hơn 6 tỷ đồng
Tính đến ngày 21/5/2024, giá vàng 9999 của SJC đã chạm mốc 90,6 triệu đồng/lượng. Như vậy, bộ sưu tập vàng mà Cường đeo trên người đã có giá hơn 6 tỷ đồng, gần bằng hai căn chung cư ở TPHCM.
Anh cho biết bản thân đeo vàng trọng lượng lên đến 3 kg chỉ để bày tỏ niềm đam mê của cá nhân. Cường không ngờ sở thích này lại khiến nhiều người chú ý và thích thú đến vậy. Anh tin rằng vàng trên người đem lại sự may mắn và giúp anh thuận lợi hơn.
Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Cường quyết định nối nghiệp tiệm lẩu bò của gia đình. Anh chia sẻ công thức ninh nước dùng được truyền lại từ ông nội. Nồi lẩu bò giá bình dân 200.000 đồng nhưng đầy đủ nguyên liệu gồm lá mía, lá sách, gân, gan, phèo, nạm, bò viên…
Công việc kinh doanh thuận lợi giúp Cường có thu nhập tốt và nhiều thời gian bên cạnh gia đình. Mỗi ngày quán bán được 200 kg nguyên liệu, nhưng cuối tuần số lượng nâng lên gần gấp rưỡi.
Sở thích độc lạ thu hút khách hàng
Nhờ sở thích đeo vàng "độc lạ" của Cường, quán ăn ngày càng đông khách hơn. Quán mở cửa từ 14h30 đến 24h nhưng anh chỉ đến quán sau 18h. Lúc này, các dãy bàn, ghế đều kín khách. Anh sẽ phụ trách múc nước dùng từ nồi, xếp topping và nhờ nhân viên chuẩn bị rau, bún cho khách dùng.
Bên cạnh món ngón, sự xởi lời, niềm nở của Cường cũng là điều thu hút thực khách ghé thăm.
Anh Minh Trung (30 tuổi), khách quen của quán lẩu bò, chia sẻ: "Lần đầu tôi thấy có người đeo vàng nhiều như vậy. Tuy nhiên, đó là sở thích cá nhân của bạn ấy và không ảnh hưởng đến ai. Ngược lại, nó thu hút sự hiếu kỳ, tò mò của nhiều người xung quanh. Tôi cũng nghĩ đó là cách marketing cho quán ăn này. Ngoài ra, lẩu bò ngon nên tôi và bạn bè thường đến đây ăn".