Lễ hội Tết Việt Tân Sửu 2021 - Không gian Tết độc đáo, thú vị

(VOH) - Lễ hội Tết Việt Tân Sửu 2021 tại Nhà Văn hóa Thanh niên sẽ diễn ra từ ngày 27/1/2021 đến 16/2/2021 (nhằm ngày 15 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết).

p là hoạt động thường niên của Nhà Văn hóa Thanh niên được tổ chức suốt 15 năm qua, với nhiều hoạt động mừng xuân mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đã thu hút hàng ngàn người đến thưởng ngoạn và lưu giữ những hình ảnh đẹp về một mùa xuân bình yên trên thành phố.

le-hoi-tet-viet-voh.com.vn-anh1
Lễ hội Tết Việt tại NHà văn hóa Thanh niên luôn là địa điểm thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp ảnh.

Năm nay, không gian Tết độc đáo, thú vị ấy sẽ được tiếp tục tái hiện trong Lễ Hội Tết Việt Tân Sửu 2021, nhằm tiếp tục tạo ra một sân chơi lý thú, cũng là món quà xuân ý nghĩa gửi đến người dân thành phố và đặc biệt là các bạn trẻ. Các hoạt động hấp dẫn với quy mô lớn có thể kể như:

- Phố hoa Mai: với hơn 100 gốc mai sẽ được sắp đặt nghệ thuật nhằm bao phủ mặt tiền Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai và trong sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên ... Đặc biệt, năm nay sẽ có cây mai Đại Thụ ngàn năm và cây mai Hạnh Phúc xuất hiện tại khu vực cổng chính Lễ hội, tạo nên một không gian Tết Việt rực rỡ, thịnh vượng, trường tồn cùng năm tháng.

- Phố Ông Đồ: tái hiện lại khung cảnh những ông đồ xưa ngồi viết chữ cho khách lại qua. Sẽ có hơn 20 ông đồ trẻ với mực tàu giấy đỏ, những vật dụng trang trí gợi nhớ Tết xưa được sắp đặt dọc mặt tiền Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai… Phố Ông Đồ là một không gian văn hóa độc đáo, mang những ước nguyện hạnh phúc cho một năm mới hanh thông.

- Phố làng nghề: gồm những tiểu cảnh được bố trí đẹp, độc đáo nhằm giới thiệu một góc nhỏ của những làng nghề Việt Nam, gắn với nét dân dã của ngày Tết Nguyên đán: làng Nón, làng Mây, làng Hoa, cây niêu, ụ rơm, cộ trâu …

- Các chương trình nghệ thuật đặc sắc: Chương trình khai mạc Lễ Hội; Gala Mai Vàng; Chương trình khai quang điểm nhãn và biểu diễn Lân Sư Rồng; Chương trình đờn ca tài tử cải lương; Chương trình biểu diễn thời trang; Chương trình liveshow của các ca sĩ… Đan xen là những trò chơi dân gian ngày Tết…

- Các khu ẩm thực với những món ăn truyền thống Việt Nam cũng được tổ chức liên tục từ đêm 15 tháng Chạp đến ngày 29 Tết, mang lại không khí vui tươi, rộn ràng cho những ngày giáp năm sôi động.

- Các chương trình chăm lo Tết, các hoạt động tình nguyện: Gói bánh chưng tặng các mái ấm, chương trình văn nghệ sĩ với gian hàng bán áo dài, quần áo cũ gây quỹ chăm lo cho các em thiếu nhi cơ nhỡ vui xuân, chương trình Gắn kết yêu thương tặng quà cho 500 trẻ em cơ nhỡ… tiếp nối một truyền thống đáng quý của dân tộc Việt: nghĩ thiện, làm thiện trong ngày đầu năm.

- Đặc biệt tại không gian Tết Việt này, nhiều hoạt động lớn của các ban, ngành, đoàn thể Trung ương và Thành phố cũng được diễn ra: Chương trình “Chuyến xe mùa xuân” cho sinh viên về quê đón Tết; Họp mặt “Sinh viên đón Tết xa nhà”; Chương trình “Chuyến xe sum vầy” cho công nhân về quê dịp Tết; Chương trình “Nghĩa tình mùa xuân”… khiến ngày Tết thêm ấm áp, nghĩa tình.

Với tất cả những hoạt động độc đáo đó, Lễ hội Tết Việt Tân Sửu 2021 vừa góp phần xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại, phát triển, đồng thời vẫn lưu giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, cội nguồn của các dòng chảy. Không gian văn hóa này chắc chắn sẽ thu hút đông đảo người dân thành phố và khách du lịch trong, ngoài nước, nhất là các bạn trẻ, về đây thưởng ngoạn và hòa mình vào các hoạt động, bắt đầu năm mới bằng một mùa xuân thanh bình, hạnh phúc.