Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Lũ lụt hoành hành nhiều nước, gây thiệt hại nghiêm trọng

VOH - Lũ lụt đang tàn phá nhiều quốc gia trên thế giới, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Tại Thái Lan, Văn phòng Tài nguyên nước quốc gia (ONWR) cảnh báo vào ngày 17/9 rằng, 5 tỉnh Đông Bắc (Bung Kan, Nakhon Phanom, Mukdahan, Amnart Charoen, Ubon Ratchathani) đang đối mặt với nguy cơ ngập lụt nghiêm trọng do mực nước sông Mê Kông dâng cao.

Quận Muang của tỉnh Nong Khai đã chịu ảnh hưởng nặng nề khi nước sông tràn bờ.

Czech 2024
Một phần thị trấn Ostrava – Cộng hòa Czech ngập sâu trong nước hôm 17/9 Ảnh: REUTERS

Tại Myanmar, bão Yagi đã gây ra những trận mưa lớn và lũ lụt nghiêm trọng, khiến ít nhất 226 người thiệt mạng và 77 người mất tích tính đến ngày 17-9. Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Mandalay, thủ đô Naypyitaw, và một số khu vực thuộc bang Shan. Hàng trăm trại cứu trợ đã được thiết lập để hỗ trợ người dân.

Ở châu Âu, lũ lụt đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng tại Cộng hòa Czech, Ba Lan, Romania, và Áo. Một phần thị trấn Ostrava của Czech bị ngập sâu vào ngày 17-9. Chính phủ Ba Lan đã tuyên bố tình trạng thiên tai và phân bổ 260 triệu USD để giúp đỡ các nạn nhân.

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk đang kêu gọi sự hỗ trợ tài chính từ Liên minh châu Âu. Tính đến thời điểm hiện tại, lũ lụt đã khiến gần 20 người thiệt mạng tại khu vực này.

Tại Tây Phi, lũ lụt kéo dài đã ảnh hưởng đến hàng triệu người. Riêng tại Chad, hơn 1,5 triệu người mất nhà cửa và 340 người thiệt mạng. Niger và Mali cũng chịu thiệt hại nặng nề với hàng nghìn người mất nhà cửa và hàng trăm người thiệt mạng.