Đôi giày trị giá 250 đô la, ra mắt lần đầu tại Tuần lễ thời trang Milan như một phần trong bộ sưu tập năm 2025 của AVAVAV, được trang trí bằng phần mũi giày cao su có thể tháo rời - được gọi là “Superfingers” - mô phỏng theo đôi giày chạy bộ không hề thời trang.
Theo Adidas, "phần phụ kiện bổ sung" này gợi nhớ đến "họa tiết bốn ngón tay" của AVAVAV, có thể thấy trên logo của thương hiệu và trên găng tay, mũ và giày của họ - tương tự như giày Tabi của Maison Margiela.
Thiết kế giày kỳ lạ này đã khiến khách hàng chia rẽ. Một số người ca ngợi diện mạo mới này là "ngầu", trong khi những người khác chỉ trích các thương hiệu trên mạng xã hội vì thiết kế kỳ quặc, mà họ gọi là "bị nguyền rủa", "xấu xí" và giống người ngoài hành tinh.
"Nếu bạn gọi đây là thời trang thì bạn cần phải đi khám bệnh", một người khác chế giễu.
"Wow Adidas giờ tệ quá. Tôi nhớ hồi các bạn làm ra những thứ tuyệt vời" - một người khác bình luận.
Nhưng giám đốc sáng tạo của AVAVAV, Beate Karlsson, gọi sự hợp tác này là "giấc mơ từ lâu"- dù cô không coi đó là chuyện quá nghiêm túc.
Theo Hypebae, cô cho biết: "Ngay từ khi bắt đầu hợp tác, tôi đã được khuyến khích 'chế giễu' Adidas" .
“Có rất nhiều điều trớ trêu trong cách chúng ta coi trọng thể thao và thời trang; việc khám phá điều đó trong khi vẫn duy trì thái độ nghiêm túc thực sự rất thú vị.”
Bất chấp những tranh cãi, thị trường dường như đã lên tiếng - một số kích cỡ của mẫu giày này đã được bán hết.