Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mỹ: Người dân phát hoảng vì “cuộc xâm lược” của hàng nghìn tỷ con ve sầu

VOH - Nhiều vùng đất rộng lớn của lục địa Hoa Kỳ đang sống trong cơn ác mộng khi những đàn ve sầu ồn ào xuất hiện khắp nơi.

Hàng nghìn tỷ con ve sầu đã xuất hiện trong năm nay trên khắp miền Đông Nam và Trung Tây Hoa Kỳ. Hình ảnh cho thấy những con ve sầu với đôi mắt đỏ rực bu đầy cây cối, lốp ô tô và thậm chí là bu thành từng đống.

Có hai loại ve sầu: loại xuất hiện hàng năm và loại xuất hiện cứ sau 13 hoặc 17 năm. Cả hai loại ve sầu này đều đang xuất hiện trong năm nay, tạo nên số lượng ve sầu được cho là lớn nhất trong lịch sử - hơn 220 năm.

Điều này cũng trở thành chủ đề hot trên nhiều trang mạng xã hội, khi nhiều người đăng tải những trải nghiệm kinh hoàng của họ với đám ve sầu rền rĩ khắp nơi.

ve-sau-300524
Một làn sóng ve sầu đang khiến nhiều người Mỹ rùng mình - Ảnh: NYPost

Âm thanh của tiếng ve sầu được biết đến ngang ngửa với tiếng búa khoan và chuông báo động ô tô – đang rền vang ở phía nam, ở các bang như Tennessee.

Ở những nơi khác trong khu vực Nashville, một người mới đến vùng này thú nhận rằng “toàn bộ cuộc xâm lược của ve sầu này không phải là sở thích của tôi”. Sau khi đi về phía có nhiều cây, cô đã bỏ chạy trở lại xe của mình.

Ở miền Trung Illinois, một người mặc bộ đồ nuôi ong chỉ để cắt cỏ bởi theo họ đây là “cách duy nhất chúng tôi có thể cắt cỏ mà không bị tấn công”.

Nhiều người đăng tải hình ảnh cho thấy sân nhà hoàn toàn bị nhấn chìm bởi… những vị khách không mời mà đến.

ve-sau-300524-1
Ve sầu xuất hiện nhiều nơi ở Mỹ

Được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 4, sự xuất hiện của ve sầu xảy ra khi nhiệt độ mặt đất (dưới lòng đất) đạt tới 64 độ và dự kiến ​​​​sẽ kéo dài đến cuối tháng 6. Ve sầu dự kiến ​​​​sẽ xuất hiện ở 15 tiểu bang cũng như Washington, DC Illinois được dự đoán sẽ chứng kiến ​​​​sự xuất hiện kép, với cả hai loại ve sầu.

Mặc dù gây ra nhiều sự khó chịu cho con người nhưng các chuyên gia nói rằng, ve sầu không gây nguy hiểm cho người hoặc vật nuôi - chỉ những cây non mới được coi là dễ bị tổn thương. EPA cho biết, cây non có thể cần được bảo vệ khỏi những thiệt hại có thể xảy ra khi ve sầu đẻ trứng.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), mặc dù tiếng ve sầu có thể phát ra âm thanh lớn (80 đến 120 decibel), nhưng điều đó không có gì đáng lo ngại.

Ngoài ra, ve sầu sẽ biến mất và không cần phải lo lắng, đặc biệt là vì khi chết, cơ thể chúng sẽ phân hủy, bổ sung chất dinh dưỡng trở lại cho đất.