Nam bảo vệ nằm liệt giường sau khi cứu sống cô gái nhảy lầu

VOH - Cứu sống cô gái nhảy lầu, nam bảo vệ có nguy cơ bị liệt vĩnh viễn do cột sống tổn thương quá nặng, thậm chí còn bị người nhà cô gái chỉ trích.

Sư việc trên xảy ra tại một bệnh viện ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. 

Theo đó, Khúc Nham, 28 tuổi là nhân viên bảo vệ của bệnh viện trên. Vào thời điểm đang trong ca trực, anh nhận được tin báo có cô gái trẻ trèo lên ban công tầng 4 của bệnh viện, dọa nhảy lầu tự tử. Khúc Nham vội vã chạy tới hiện trường để hỗ trợ.

Lúc này, đội cứu hỏa chưa tới, chỉ có vài nhân viên bảo vệ đang căng màn đỡ bên dưới phòng trường hợp cô gái không may sảy chân rơi xuống. Tuy nhiên, khi mọi người chưa chuẩn bị xong, cô gái đã nhảy xuống.

Nam bảo vệ nằm liệt giường sau khi cứu sống cô gái nhảy lầu 1
Hơn một năm sau tai nạn, hiện nam nhân viên bảo vệ vẫn nằm trên giường bệnh - Ảnh: Dân trí

Theo bản năng, Khúc Nham vội lao về phía trước, cố gắng giữ chặt nạn nhân. Cú va chạm mạnh đến nỗi anh bị đa chấn thương, gãy nhiều chỗ trên cơ thể gồm cả cánh tay và xương sống. 

Sau cú va chạm, cả hai đều nhập viện, cô gái không bị ảnh hưởng nhiều tới tính mạng nên sớm được về nhà. Tuy nhiên, Khúc Nham lại không may mắn như vậy. 

Gần một năm sau sự cố, Khúc Nham hiện vẫn đang nằm trên giường bệnh. Tình trạng sức khỏe cũng không cải thiện. Các bác sĩ cho biết, không loại trừ khả năng anh bị liệt vĩnh viễn do cột sống tổn thương quá nặng.

Hiện tại, gia đình anh không còn khả năng chi trả viện phí bởi sau tai nạn, Khúc Nham phải thôi việc. Họ đã liên hệ với công ty bảo vệ nơi anh từng làm việc để yêu cầu chi trả một phần chi phí y tế, do Khúc Nham gặp nạn khi đang làm việc nhưng đã bị từ chối. Gia đình càng không có tiền thuê luật sư để theo đuổi vụ kiện.

Nam bảo vệ nằm liệt giường sau khi cứu sống cô gái nhảy lầu 2
Hiện tiền viện phí của anh được nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ - Ảnh: Dân trí

Khi người thân Khúc Nham liên lạc với gia đình cô gái nhảy lầu, thậm chí không được lời cảm ơn, họ còn bị mắng mỏ và đe dọa.

"Chúng tôi không nhờ cứu, là anh ta tự nguyện giúp. Con gái tôi bị tàn tật nên nếu có chuyện gì, anh ta cũng phải có trách nhiệm hết đời, không trốn thoát được", gia đình cô gái gay gắt.

Câu chuyện đáng thương của nam bảo vệ hiện thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc. May mắn, nhiều nhà hảo tâm đã đề nghị hỗ trợ Khúc Nham về mặt tài chính. Bên cạnh đó, rất nhiều người chỉ trích gia đình cô gái tuy được cứu sống nhưng hành xử quá vô ơn.