Nam thanh niên trộm 3 xe ô tô để ‘chạy cho đã’

(VOH) - Với mong muốn được thử cảm giác lái ô tô, một nam thanh niên 21 tuổi ngụ thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã gây ra 3 vụ trộm ô tô trên địa bàn.

Sáng 21/10, Công an huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đã thực hiện lệnh bắt giữ Phô Lắk Viên (21 tuổi, trú thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương), nghi phạm thực hiện 3 vụ trộm ô tô trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 2h sáng 15/10, trong quá trình tuần tra, Công an xã Lạc Xuân phát hiện 1 ô tô đang dừng bên quốc lộ 27 thuộc thôn Lạc Xuân (xã Lạc Xuân) có dấu hiệu bất thường nên liên lạc với chủ phương tiện là anh Lê Nguyên Bảo (thị trấn D'ran, huyện Đơn Dương). Theo anh Bảo, xe ô tô trên vừa bị mất trộm vào khoảng 23h ngày 14/10. Hình ảnh từ camera cho thấy 1 nam thanh niên đến trước nhà của anh Bảo gỡ bạt, mở cửa ô tô rồi nổ máy lái đi.

Nam thanh niên trộm 3 xe ô tô để ‘chạy cho đã’ 1
Một trong số những chiếc xe Phô Lắk Viên trộm - Nguồn ảnh: TTO

Đến sáng 15/10, trực ban Công an huyện Đơn Dương tiếp tục nhận được tin báo của anh Đinh Phước Sang (21 tuổi, xã Lạc Xuân) về việc chiếc ô tô tải đang đậu trong sân nhà thì bị kẻ gian lấy trộm.

Sau đó, anh Huỳnh Ngọc Hậu (trú thôn Lạc Thiện 2, thị trấn D’ran) cũng trình báo cơ quan công an về việc xe tải bị mất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an nhận định 3 vụ trộm ô tô trên có thể do cùng 1 người gây ra và có khả năng là người cư trú tại xã Lạc Xuân hoặc thị trấn D’ran. 

Nam thanh niên trộm 3 xe ô tô để ‘chạy cho đã’ 2
Phô Lắk Viên sau khi bị bắt giữ - Nguồn ảnh: TTO

Đến 17h30 chiều 17/10, lực lượng chức năng đã bắt được Phô Lắk Viên. Tại cơ quan công an, Viên khai trộm ô tô để đi chơi và thử cảm giác lái ô tô, không có mục đích đem bán.