Ngôi nhà bị hàng trăm con gấu mèo xâm chiếm

MỸ - Một người phụ nữ ở bang Washington, Mỹ đã phải gọi cầu cứu 911 sau khi ngôi nhà của bà bị hàng trăm con gấu mèo hung dữ xâm chiếm và đòi ăn.

Cảnh sát ở Poulsbo, một thị trấn nhỏ ở bang Washington, Mỹ thường xuyên nhận được các cuộc gọi cầu cứu về các vụ việc liên quan đến động vật, nhưng lần đầu tiên một người dân địa phương gọi điện đến 911 để báo cáo về hàng chục con gấu mèo hung dữ tụ tập trên tài sản của bà và ngăn cản bà vào nhà.

Ngôi nhà bị  hàng trăm con gấu mèo xâm chiếm
Ngôi nhà bị hàng trăm con gấu mèo xâm chiếm đòi chủ nhà cho ăn 

Người phụ nữ, chưa tiết lộ tên, đã nuôi một gia đình gấu mèo trong khoảng 35 năm, nhưng khoảng sáu tuần trước, số lượng của chúng bắt đầu tăng lên cho đến khi vượt quá 100 con, chúng đói đang chờ được cho ăn.

Những con gấu mèo trở nên hung dữ nếu chúng không được cho ăn, và mọi thứ trở nên tồi tệ đến mức người phụ nữ không thể rời khỏi nhà hoặc di chuyển xung quanh tài sản của mình một cách tự do.

“Bà ấy nói rằng những con gấu mèo đó ngày càng hung dữ hơn, đòi ăn, chúng sẽ theo đuổi bà cả ngày lẫn đêm, cào bên ngoài cửa vào nhà bà, ở cửa ra vào. Nếu bà dừng xe, chúng sẽ bao vây xe, cào xe, bao vây bà nếu bà đi từ cửa trước ra xe hoặc ra ngoài,”

Kevin McCarty, người phát ngôn của văn phòng cảnh sát trưởng Poulsbo nói với hãng tin AP. “Bây giờ chúng coi đây là nguồn thức ăn, vì vậy chúng cứ quay lại đó và chúng cứ mong đợi thức ăn.”

Gấu mèo là con vật thường thấy ở Poulsbo, nhưng khi cảnh sát đến nhà người phụ nữ giấu tên sau cuộc gọi 911 của cô, họ đã bị sốc.

Họ chưa bao giờ thấy nhiều gấu mèo ở một nơi như vậy trước đây. Cứ như thể có một bữa tiệc buffet miễn phí đã lan truyền trong thế giới gấu mèo và bọn chúng đều muốn đến thưởng thức vậy.

McCarty cho biết: "Đây là một vấn đề phiền toái mà chính cô ấy tạo ra mà cô ấy phải giải quyết", giải thích rằng mặc dù việc cho các loài gặm nhấm hoang dã ăn không phải là bất hợp pháp, nhưng không được khuyến khích vì các loài động vật nhanh chóng quen với việc được cho ăn miễn phí và trở nên phụ thuộc vào con người. Thêm vào đó, có nguy cơ lây truyền bệnh tật và thức ăn bị vứt bỏ thu hút các loài động vật hoang dã khác.

“Rất đơn giản,” người phát ngôn của sở cảnh sát trưởng cho biết. “Đừng cho động vật hoang dã ăn. Khi động vật hoang dã có nguồn thức ăn đáng tin cậy, chúng sẽ tiếp tục quay lại đó. Và đó là những gì lũ gấu mèo này đã làm cho đến khi số lượng gấu mèo mong đợi một bữa ăn vượt khỏi tầm kiểm soát.”

Sau khi người phụ nữ ngừng cho lũ gấu mèo ăn, số lượng của chúng giảm xuống và cô ấy sớm có thể di chuyển xung quanh khu đất của mình một lần nữa. Các nhà chức trách hy vọng rằng cô ấy đã học được bài học của mình và cô ấy đã ngừng cho chúng ăn.