Người dân ở TP.HCM đã dễ dàng mua xăng nhưng tình trạng bán “nhỏ giọt” vẫn còn

Sáng 12/10, nhiều cây xăng tại TP.HCM đã mở bán trở lại, người dân đã bớt cảnh chen chúc, xếp hàng dài để mua xăng. Tuy nhiên, một số cây xăng vẫn chưa mở bán hoặc chỉ bán “nhỏ giọt”.

Theo báo Tuổi Trẻ Online, sáng 12/10 dọc trên các tuyến đường từ quận Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh… hướng về trung tâm TP.HCM, nhiều cây xăng đã mở cửa bán trở lại, khách hàng không phải chờ đợi quá lâu để đến lượt mua xăng.

Người dân ở TP.HCM đã dễ dàng mưa xăng nhưng tình trạng bán “nhỏ giọt” vẫn còn 1

Nhiều người vẫn xếp hàng chờ đổ xăng tại cây xăng trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) sáng 12/10 - Nguồn ảnh: TTO

Trước đó, một số cây xăng treo bảng “hết xăng, còn dầu” đến sáng nay (12/10) đã được tiếp bán cho khách. Tuy nhiên, vẫn có một số cây xăng nhiều ngày liền vẫn “cửa đóng, then cài”, đến khi xăng đã được điều chỉnh tăng giá vẫn chưa có hàng mở bán.

Cụ thể, 3 ngày qua tại một cây xăng trên đường Lê Quang Định (quận Bình Thạnh) có lúc chỉ bán dầu, hết xăng. Đến 9h ngày 12/10, cây xăng này vẫn còn giăng rào chắn, không mở bán cả xăng lẫn dầu. Khi được hỏi, nhân viên cây xăng giải thích vẫn đang chờ nhập hàng. Trong khi cách đó 200m, cây xăng của hãng Petrolimex đã bán xăng, dầu cho khách hàng bình thường.

Ngoài ra, vẫn có một số cây xăng dựng bản chờ nhập hàng, một số cây xăng khác đã có hàng nhưng bán nhỏ giọt.

Người dân ở TP.HCM đã dễ dàng mưa xăng nhưng tình trạng bán “nhỏ giọt” vẫn còn 2

Cây xăng dầu 194 trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận) chỉ mở 1 trong 3 trụ xăng và khép hờ, khách phải chờ lần lượt, không bán thoải mái như các cây xăng khác - Nguồn ảnh TTO

Tại một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu Khu công nghiệp Tân Bình (phường Bình Hưng Hòa, Bình Tân) vào 9h sáng 12/10, lượng người đến đổ xăng đã không quá đông đúc như những ngày trước. Tình cảnh xếp hàng, chen lấn cũng không còn xuất hiện.

Tuy nhiên, dù đã ổn định tình hình nhưng mỗi xe máy vẫn chỉ đổ được tối đa 50.000 đồng; xe ba gác đổ 100.000 đồng và ôtô là 500.000 đồng khiến nhiều người dân tỏ rõ sự khó chịu.

Theo nhân viên của cây xăng trên, hiện lượng xăng bán ra của cửa hàng là hàng tồn từ đợt nhập trước (lúc 12h ngày 11/10) với chiết khấu 0 đồng, và đến nay vẫn chưa được nhà cung cấp báo chiết khấu mới.

Trên đoạn đường chỉ hơn 4km từ Khu Công nghiệp Vĩnh Lộc đến cầu Bình Thuận, dọc theo Quốc lộ 1A có 3 cửa hàng xăng dầu. Tuy nhiên, một trong số đó (cửa hàng xăng dầu Vĩ Phong) hiện đang treo bảng hết xăng, dầu vẫn đổ bình thường. Lý do được cửa hàng này đưa ra là đã không còn xăng để bán từ thứ 7 tuần trước (tức ngày 8/10 đến nay) và phải đợi đến chiều nay (12/10) mới có xăng lại để bán.

Người dân ở TP.HCM đã dễ dàng mưa xăng nhưng tình trạng bán “nhỏ giọt” vẫn còn 3

Cửa hàng Vĩ Phong thuộc Công ty TNHH vận tải xăng dầu Vĩ Phong, là đơn vị nhượng quyền thương mại của Petrolimex - tạm ngưng bán xăng từ chiều 8/10 đến nay - Nguồn ảnh: TTO

Theo thông tin ghi trên bảng hiệu, cửa hàng xăng dầu Vĩ Phong thuộc Công ty TNHH vận tải xăng dầu Vĩ Phong, là đơn vị nhượng quyền thương mại của Petrolimex. Hai cửa hàng còn lại là cửa hàng xăng dầu 540 và cửa hàng thuộc Thương nhân phân phối xăng dầu - Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Cần Giờ, hiện đang bán khá cầm chừng với quy định: xe máy 30.000 đồng, xe ba gác 50.000 đồng.

Dù vậy, từ sáng 12/10 vẫn có nhiều khách hàng đã dễ dàng mua xăng và không phải chờ đợi quá lâu. Anh Phạm Khiêm (TP Thủ Đức) cho biết cách đây 2 ngày anh phải chen lấn đổ được 30.000 đồng/lượt, đến sáng nay chỉ chờ khoảng 5 phút là đã đổ được "đầy bình" với 80.000 đồng cho xe số Yamaha.