Người lái tàu đã phải rời tàu khẩn cấp để đi vệ sinh tại một nhà ga lúc 8 giờ 11 phút sáng.
Trong khi một kỹ sư theo dõi tàu, người lái tàu chạy xuống sân ga và quay lại sau 4 phút 16 giây sau khi sử dụng nhà vệ sinh ở tầng khác.
Tuy nhiên, 125 chuyến tàu sau giờ nghỉ vệ sinh của nhân viên lái tàu đã phải lên lịch lại. Nhiều chuyến tàu trong số đó đã bị chậm 20 phút so với thời gian đến dự kiến ban đầu, Seoul Metro cho biết.
Nhưng có lẽ, bất tiện lớn nhất là các hành khách, vì trong quá trình đợi người lái tàu, các tàu khác vẫn đến và đi đúng giờ như thường lệ.
Người lái tàu thường phải làm việc liên tục trong 2 đến 3 giờ mà không được nghỉ ngơi. Họ có thể sử dụng nhà vệ sinh di động trong trường hợp khẩn cấp, nhưng trong một số trường hợp họ sẽ phải sử dụng nhà vệ sinh ở các nhà ga, không gần sân ga.