Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người mẹ quay lại nhận con sau khi bỏ rơi cháu bé ở trung tâm y tế

(VOH) - Sau khi bỏ lại con kèm lá thư ‘Tôi năm nay 17 tuổi… còn học nên không đủ khả năng nuôi bé’, người mẹ đã nói với gia đình bên nội để nhận con về nuôi.

Ngày 28/10, bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) đã đoàn tụ với mẹ đẻ sau gần 20 ngày được các y bác sĩ nuôi dưỡng, chăm sóc.

Người mẹ quay lại nhận con sau khi bỏ rơi cháu bé ở trung tâm y tế 1
Bé gái sơ sinh được bàn giao lại cho người mẹ - Ảnh: Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn cho biết, người mẹ đã quay lại nhận con sau vài ngày bỏ rơi bé. Sau khi lấy mẫu gửi đi xét nghiệm AND và xác định cháu bé với người mẹ đến nhận cùng huyết thống, đơn vị đã làm thủ tục để trao trả cháu bé về với gia đình.

Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn cũng đã bàn giao cho gia đình tất cả số tiền mà các nhà hảo tâm đến thăm hỏi, gửi cho cháu bé.

Được biết, mẹ cháu bé sinh năm 2000, quê ở huyện Phước Sơn còn gia đình nội cháu bé ở huyện Quế Sơn. Sau khi bỏ lại con nhờ người khác nuôi, cô gái đã suy nghĩ và nói với gia đình bên nội để nhận con về nuôi.

Trước đó, rạng sáng 10/10, các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh của Khoa Nội. Cạnh cháu bé có một lá thư với nội dung: “Tôi năm nay 17 tuổi, vừa sinh được 1 bé gái vào lúc 20h - 9/10. Lý do: Vì tôi còn học nên không đủ khả năng nuôi bé được. Tôi mong những ai nhặt được bé thì hãy giúp tôi nuôi dưỡng bé với ạ. Xin cảm ơn.”

Sau khi biết được thông tin trên, đã có rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn tìm đến xin nhận nuôi cháu bé.