Nhà chế tác trang sức Israel thiết kế khẩu trang ngừa COVID-19 bằng vàng trị giá 1,5 triệu USD

(VOH) – Một công ty đá quý Israel đang trong quá trình chế tạo ra một cái khẩu trang đắt nhất thế giới, bằng vàng, khảm kim cương ở bề mặt.

Chiếc khẩu trang xa xỉ này được niêm yết giá lên tới 1,5 triệu USD.

Nhà thiết kế Isaac Levy cho biết chiếc khẩu trang bằng vàng trắng 18 kara sẽ được trang trí bởi 3.600 viên kim cương trắng và đen đồng thời được trang bị bộ lọc N99 hàng đầu theo yêu cầu của người mua.

Nhà chế tác trang sức Israel thiết kế khẩu trang ngừa COVID-19 bằng vàng trị giá 1,5 triệu USD 1

Chiếc khẩu trang đắt giá nhất thế giới trị giá 1,5 triệu USD. Ảnh: AP

Levy là chủ sở hữu của công ty Yvel, cho biết người đặt mua chiếc khẩu trang này còn đưa ra thêm hai yêu cầu khác: một là nó sẽ được hoàn thành vào cuối năm, và nó sẽ có giá đắt nhất thế giới. Ông nói, điều kiện cuối cùng đó là “dễ thực hiện nhất”.

Ông Levy từ chối xác định danh tính người mua nhưng cho biết người mua là một doanh nhân Trung Quốc sống ở Mỹ.

Nhà chế tác trang sức Israel thiết kế khẩu trang ngừa COVID-19 bằng vàng trị giá 1,5 triệu USD 2

Nhà thiết kế Isaac Levy, người thiết kế ra chiếc khẩu trang nạm vàng và kim cương. Ảnh: AP

Khẩu trang lấp lánh có thể đem đến một chút lôi cuốn cho các món đồ bảo hộ hiện nay là bắt buộc tại các không gian công cộng tại nhiều quốc gia. Nhưng với một chiếc khẩu trang 270 gram, tức nặng gấp gần 100 lần khẩu trang thông thường, thì đây không thể là món phụ kiện tiện lợi để mang thường xuyên.

Nhà chế tác trang sức Israel thiết kế khẩu trang ngừa COVID-19 bằng vàng trị giá 1,5 triệu USD 3

Chiếc khẩu trang bằng vàng trắng 18 kara sẽ được trang trí bởi 3.600 viên kim cương trắng và đen. Ảnh: AP

Trong một cuộc phỏng vấn tại nhà xưởng sản xuất gần Jerusalem, ông chủ công ty Yvel đưa ra khoe một số mảnh của chiếc khẩu trang đắt đỏ, đã được bao bọc bằng kim cương, cùng một tấm vàng mỏng đã đục lỗ để dành gắn bộ lọc.

Tiền có thể không mua được tất cả, nhưng nếu tiền có thể dùng mua được một chiếc khẩu trang ngừa COVID-19 cực kỳ đắt tiền và người mua nó muốn mang nó đi khắp nơi và gây sự chú ý, anh ta sẽ cảm thấy vui vì điều đó”, Levy nói.

Một chiếc khẩu trang phô trương như vậy cũng có thể tạo ra một số hiểu lầm vào thời điểm mà hàng triệu người trên thế giới không có việc làm hoặc đang gặp khó khăn về kinh tế. Levy nói rằng mặc dù ông ấy sẽ không tự mang nó nhưng ông ấy rất biết ơn vì cơ hội mà đơn đặt hàng chiếc khẩu trang này mang lại.

Tôi rất vui vì chiếc khẩu trang này đã cho chúng tôi đủ công việc để nhân viên của chúng tôi có việc làm trong những thời điểm rất khó khăn như lúc này,” Levy nói.