Nhân viên sân bay bị đình chỉ công việc vì phát ngôn miệt thị khách đi xe lăn

(VOH) - Nam nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) lên mạng phát ngôn kỳ thị người khuyết tật đã bị đơn vị chủ quản tạm đình chỉ công việc để xem xét hình thức kỷ luật.

Trước đó, ngày 27/2, người dùng mạng xã hội bất bình khi đọc được dòng trạng thái của một nam nhân viên phục vụ khách hàng không với nội dung miệt thị, coi thường những người khuyết tật.

Nhân viên sân bay bị đình chỉ công việc vì phát ngôn miệt thị hành khách đi xe lăn 1
Nhân viên VIAGS phát ngôn phản cảm khi phục vụ khách đi xe lăn bị đình chỉ công việc - Nguồn ảnh: Báo Dân trí

Một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) xác nhận, chủ tài khoản có dòng trạng thái phản cảm trên là nhân viên T.H.H.T. của công ty, làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sau vài giờ đăng tải, nhân viên T. đã xóa dòng trạng thái này. Tuy nhiên, một số người đã chụp lại dòng trạng thái và chia sẻ lên các diễn đàn mạng. 

Theo VIAGS, đây hoàn toàn là hành vi của cá nhân, không đại diện cho các tôn chỉ, phương châm phục vụ hành khách của VIAGS. 

“VIAGS hiện có các quy định cụ thể về việc phát ngôn trên mạng xã hội liên quan đến hình ảnh, hoạt động của công ty đối với người lao động. Việc nhân viên tự ý phát ngôn trên mạng xã hội, sử dụng nội dung, hình ảnh liên quan đến VIAGS, ảnh hưởng đến uy tín của VIAGS được chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty", lãnh đạo VIAGS cho hay. Đồng thời, công ty đã tạm đình chỉ công việc của nhân viên T.H.H.T. và xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định.

“Chúng tôi xin cáo lỗi vì nhân viên của chúng tôi đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm và không đúng chuẩn mực xã hội. Công tác phục vụ người khuyết tật hoặc hạn chế khả năng di chuyển là hoạt động phục vụ thường lệ của VIAGS. Công ty luôn sẵn sàng đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở vật chất để phục vụ, đồng thời thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng phục vụ”, lãnh đạo công ty cho biết.

Nhân viên sân bay bị đình chỉ công việc vì phát ngôn miệt thị hành khách đi xe lăn 2
VIAGS luôn sẵn sàng đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị phục vụ người khuyết tật - Nguồn ảnh: Báo Hà Nội mới

Được biết, VIAGS là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ mặt đất tại nhiều sân bay của Việt Nam, tập trung chính ở sân bay Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất (TPHCM). Tại thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19, công ty có khoảng 3.500 nhân viên, phục vụ trung bình gần 600 chuyến bay/ngày; cung cấp dịch vụ mặt đất cho gần 70 hãng hàng không trong nước và quốc tế.