Clip: Cậu bé 3 tuổi lái siêu xe Ferrari khiến nhiều người ‘thót tim’

(VOH) - Mới 3 tuổi nhưng Zayn Sofuoglu đã tự tin điều khiển chiếc xe Ferrari trị giá 550.000 USD của bố một cách điêu luyện.

Khác với bạn bè cùng trang lứa thích những khối lego, đồ chơi…, cậu bé 3 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ Zayn Sofuoglu lại có niềm đam mê với siêu xe ô tô, mô tô và có thể lái chúng một cách thành thạo. 

Cậu bé Zayn có chiều cao khiêm tốn đến mức gần như không thể với chân tới bàn đạp điều khiển của chiếc Ferrari SF 90 Stradale. Nhưng bằng cách ngồi sát mép ghế, rướn người hết sức thì Zayn có thể chạm vào bàn đạp.

Do không thể nhìn qua vô lăng, cậu bé đã thiết lập hệ thống quan sát bằng camera GoPro gắn trên nóc xe và nhìn qua màn hình iPad.

Nguồn: Vnexpress

Theo đoạn clip, Zayn thực hiện các thao tác một cách thuần thục, dễ dàng đưa siêu xe ra khỏi hầm, đi một vòng trong sân nhà rồi đưa vào đúng vị trí ban đầu. Với nhiều người trưởng thành, việc đỗ xe trong không gian hẹp là kỹ năng không phải ai cũng làm được. Nhưng câu bé 3 tuổi Zayn lại có thể thực hiện rất điêu luyện.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc Zayn Sofuoglu đỗ xe đúng vào vị trí trong hầm xe gia đình lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút hơn 1,2 triệu lượt thích và hơn 8.200 bình luận trên Instagram. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên và thắc mắc tại sao một đứa trẻ lên 3 lại có thể lái chiếc siêu xe thành thạo đến vậy?

Theo truyền thông địa phương, Zayn Sofuoglu là con trai của cựu tay đua môtô chuyên nghiệp người Thổ Nhĩ Kỳ Kenan Sofuoglu - người giữ kỷ lục 5 lần vô địch Supersport World Champion. 

Có cha là tay đua nổi tiếng nên phần lớn thời gian của Zayn đều xoay quanh những chiếc xe máy phân khối lớn và siêu xe. Giờ đây, cậu bé có thể lái nhiều loại ôtô thành thạo, dù không thể nhìn xuyên qua kính chắn gió.

Clip: Cậu bé 3 tuổi lái siêu xe Ferrari khiến nhiều người ‘thót tim’ 1
Nhiều người cho rằng, khả năng lái xe đã ngấm vào máu của cậu bé - Nguồn ảnh: VnExpress

Khi Zayn chưa đầy 2 tuổi, ông bố tay đua đã cho con trai tiếp xúc với xe máy, xe ô tô, dạy con kỹ năng lái xe. Cậu bé cũng tỏ ra là người có năng khiếu nên tiếp thu rất nhanh và sớm biết cách điều khiển xe thành thạo.

Cha mẹ của Zayn cũng lập một trang cá nhân riêng để chia sẻ thú vui của con và có tới gần một triệu người theo dõi. Bên cạnh những bình luận ngợi khen, ủng hộ cách làm của gia đình, không ít người bày tỏ sự lo lắng về sự an toàn cho cậu bé.

Trước những ý kiến trái chiều, cựu tay đua môtô cam kết luôn theo sát con để đảm bảo sự an toàn.

Ngoài lái xe ôtô, Zayn còn thành thạo điều khiển xe máy phân khối lớn. Trong một video lan truyền khác, cậu bé 3 tuổi đã thể hiện kỹ năng lái chiếc xe máy phân khối lớn. Nhiều người cho rằng, Kenan quá mạo hiểm khi để con làm như vậy. 

Clip: Cậu bé 3 tuổi lái siêu xe Ferrari khiến nhiều người ‘thót tim’ 2
 Zayn Sofuoglu lái xe máy phân khối lớn - Nguồn ảnh: VietNamNet