Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nhặt được 190 triệu đồng, phụ xe buýt tìm cách trả lại người đánh rơi

VOH - Trong quá trình phụ xe, nhân viên xe buýt Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng xe buýt Đông-Bắc Nghệ An đã phát hiện một chiếc túi bên trong chứa gần 200 triệu đồng.

Trưa 21/4, Ban công an xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An đã tổ chức trao trả lại tài sản gồm 190 triệu đồng từ tài xế, phụ xe buýt Công ty xe buýt Đông Bắc cho người đánh rơi.

Nhặt được 190 triệu đồng, phụ xe buýt tìm cách trả lại người đánh rơi 1

Công an xã Hưng Lợi (Hưng Nguyên) tổ chức trao trả lại tài sản cho người đánh rơi - Ảnh: Baonghean

Khoảng 7h35 sáng cùng ngày, ông Lê Văn Mạo (59 tuổi), ngụ xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An, đang chạy ô tô theo hướng Nghĩa Đàn về Diễn Châu trên quốc lộ 48. Do bỏ quên một túi tiền trên nắp cốp sau xe ô tô nên lúc ô tô lên cầu vượt Yên Lý (thuộc địa phận xã Diễn Yên) chiếc túi rơi xuống đường.

Thời điểm này, xe buýt số 26 (chạy tuyến thành phố Vinh-Quỳ Hợp) có anh Trương Văn Kỳ - 27 tuổi, quê xã Nghĩa Xuân, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An - làm phụ xe chạy phía sau nhìn thấy liền nói tài xế dừng lại.

Sau khi kiểm tra, anh Kỳ phát hiện bên trong túi đựng số tiền lớn với nhiều mệnh giá và một con dấu của doanh nghiệp.

Phụ xe và tài xế xe buýt sau đó đã chạy theo chiếc ô tô để trả lại cho người đánh rơi nhưng không kịp nên đã mang số tiền nhặt được đến Công an xã Hưng Lợi trình báo và nhờ tìm cách trả lại cho khổ chủ.

Nhận được tin báo, Công an xã Diễn Yên phối hợp với Công an xã Hưng Lợi vào cuộc xác minh, xác định túi xách nêu trên là của ông Mạo. Trưa cùng ngày, ông Mão đã đến cơ quan công an để nhận lại số tiền đánh rơi.

Ông Mạo cho hay đây số tiền ông đem tới ngân hàng để gửi. Lúc ra xe ô tô, ông Mạo để túi tiền sau cốp xe nhưng do quên chìa khóa nên ông quay vào nhà lấy. Đến khi lái ô tô rời nhà khoảng 2km, ông mới phát hiện túi tiền bị rơi.

Anh Kỳ cũng chia sẻ, dù biết nhặt được số tiền lớn, có thể bằng 2-3 năm làm phụ xe, nhưng khi nghĩ người đánh rơi cũng vất vả mới có được số tiền đó nên anh và tài xế đã tìm cách trả lại.

Sau khi nhận được tài sản, ông Mạo hết sức vui mừng và cảm phục trước sự tận tâm của lực lượng Công an, đồng thời cũng không quên gửi lời cảm ơn tới phụ xe và lái xe của Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng xe buýt Đông-Bắc Nghệ An.