Móc túi hành khách đi xe buýt, tên trộm bị tóm gọn trong tích tắc

(VOH) – Phát hiện cô gái bước lên xe buýt bị móc điện thoại, tài xế vội vàng hô hoán. Người phụ xe cũng lập tức lao xuống đuổi theo tên trộm để lấy lại tài sản trả cho khách hàng.

Ngày 16/3, mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh lái xe và phụ xe buýt đuổi theo khống chế tên trộm vừa móc túi cô gái trẻ đi trên xe buýt gây xôn xao dư luận.

Clip tài xế phát hiện cô gái bị móc túi được ghi lại từ camera hành trình - Nguồn clip: Vietbao

Thông tin đoạn clip chia sẻ: Lái xe tuyến xe buýt 22A mang BKS 29B-207.XX của Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu trong ca làm việc đã phát hiện một cô gái khi vừa lên xe buýt thì bị kẻ gian móc trộm điện thoại nên đã thông báo cho cô gái. Đồng thời, phụ xe buýt cũng nhanh chóng xuống xe đuổi theo và tóm gọn tên trộm, thu hồi điện thoại trả cho cô gái.

Đoạn clip thu về hàng ngàn lượt yêu thích và bình luận từ cư dân mạng. Đa số các bình luận đều tán dương hành động dũng cảm của phụ xe buýt và tài xế tuyến xe buýt 22A này.

Ông Ngô Văn Hùng, Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu cho biết, tài xế trong vụ việc là anh Trần Thái Tuân (SN 1972) và phụ xe là anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1992). Sau khi nắm được thông tin sự việc, ngày 15/3 đơn vị đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng khích lệ tài xế và phụ xe mỗi người 500.000 đồng.

Vị giám đốc cũng thông tin, vụ việc đã xảy ra được vài ngày, tại điểm trung chuyển Long Biên. Nhưng tài xế và phụ xe buýt đều không báo về đơn vị vì cho rằng “đây là việc làm bình thường”.

Móc túi hành khách đi xe buýt, tên trộm bị tóm gọn trong tích tắc 1
Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu đã tổ chức tuyên dương và khen thưởng khích lệ nhân viên sau vụ việc- Nguồn ảnh: Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu 

Anh Tuân, tài xế tuyến xe 22A chia sẻ, khoảng 14h ngày 12/3, khi xe của anh đến điểm trung chuyển Long Biên (quận Ba Đình). Tại điểm chờ xe buýt có nhóm 4 người, nhưng chỉ có 3 người bước lên xe. Qua quan sát, anh nghi có một vụ móc túi vừa xảy ra nên hỏi khách: có ai bị mất trộm điện thoại hay ví không?

 Lúc này một nữ hành khách hét lên báo tin mất điện thoại di động. Phụ xe Nguyễn Văn Tùng lập tức lao xuống truy đuổi.

Còn phụ xe là anh Tùng cho biết, sau khi lấy được điện thoại của cô gái, tên trộm đã nhanh chóng chạy sang bên kia đường, chuẩn bị lên một xe buýt khác thì bị khống chế. Từ lúc tiếp nhận thông tin đến khi “tóm” được tên trộm chỉ khoảng 3 phút.

Được biết, nữ hành khách được giúp đỡ là sinh viên năm 3 của trường Đại học Luật Hà Nội. Sau khi nhận lại được tài sản, cô gái đã gửi lời cảm ơn đến anh Tuân và anh Tùng.