Hỗ trợ người tiêu dùng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

(VOH) – Chương trình tập huấn “Người tiêu dùng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả” được tổ chức với mục đích chia sẻ thông tin, giải pháp về sử dụng điện đến người dân.

Ngày 16/3, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phối hợp với Sở Công Thương và Tổng công ty Điện lực TPHCM tổ chức chương trình tập huấn “Người tiêu dùng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả” với sự tham dự của gần 300 đại biểu.

Chương trình tập huấn tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; trách nhiệm của khách hàng hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, sự cần thiết thực hành tiết kiệm điện, hướng dẫn về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, phân nhóm người tiêu dùng sử dụng điện...

Hướng dẫn người tiêu dùng cách nhận diện những thói quen lãng phí khi sử dụng điện và cách thay đổi; tiếp nhận các kỹ thuật, kinh nghiệm sử dụng điện an toàn trong cuộc sống hằng ngày.

Hỗ trợ người tiêu dùng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả 1
Hội nghị Tập huấn người tiêu dùng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm hiệu quả được Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và EVNHCMC tổ chức tại TPHCM

Thời gian qua, Sở Công Thương phối hợp với Tổng công ty Điện lực TP giám sát chặt chẽ biểu đồ phụ tải điện của các khách hàng sử dụng điện. Hàng năm phát hành các thông báo, văn bản hướng dẫn cho các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm để nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Trong năm 2023, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam sẽ triển khai đồng bộ chuỗi chương trình truyền thông và tập huấn cho người tiêu dùng tại ba khu vực Bắc, Trung, Nam nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách và tư vấn, hướng dẫn người tiêu dùng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đúng vào thời điểm nắng nóng.