Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Du khách bị bảo vệ hành hung vì nghi ăn cắp chai nước

(VOH) - Một du khách người Mỹ đã bị bảo vệ của một hộp đêm tại Bangkok, Thái Lan còng tay, tát liên tiếp vào mặt vì nghi anh này ăn cắp chai nước.

Vào cuối tháng 2, anh Rodric Carkhuff (Mỹ) trong lúc du lịch Bangkok đã xảy ra cãi vã, dẫn đến xô xát với một nhân viên bảo vệ bên ngoài hộp đêm The Club Khaosan ở khu phố đêm Khao San. 

Trước đó, nhân viên an ninh này buộc tội anh ăn cắp một chai nước, còn Carkhuff nghĩ đó là thức uống miễn phí dành cho khách hàng. 

Khi hai bên tranh cãi gay gắt, người bảo vệ đã lấy còng khóa tay của nam du khách rồi tát nhiều lần vào mặt của anh Carkhuff. Vụ xô xát chỉ kết thúc khi một bảo vệ khác của hộp đêm đến can thiệp và ngăn đồng nghiệp lại.

Du khách bị bảo vệ hành hung vì nghi ăn cắp chai nước 1
Một nhân viên bảo vệ của The Club Khaosan đang còng tay và tát nam du khách- Nguồn ảnh: Yahoo News

Carkhuff cho biết, thậm chí nam bảo vệ còn chĩa dao vào mình trong lúc hai người cãi vã. Nam du khách khẳng định bản thân không có ý định ăn cắp chai nước vì anh ta tin rằng “nước uống được cung cấp miễn phí cho khách hàng khi gọi rượu ở nước ngoài”.

Video quay lại vụ việc lan truyền trên mạng xã hội, theo tờ Bangkok Post.

Hộp đêm này sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi và đề nghị bồi thường 50.000 baht (1.400 USD) cho anh Carkhuff, tờ SCMP đưa tin.

Du khách bị bảo vệ hành hung vì nghi ăn cắp chai nước 2
Một bảo vệ khác đến can ngăn vụ việc - Nguồn ảnh: The Pattaya News

Đại diện của hộp đêm cho biết, hành động của nhân viên an ninh là "không thể chấp nhận" và cam kết sẽ đào tạo lại nhân viên để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Nam bảo vệ và một quản lý liên quan đã bị sa thải vì vi phạm quy định công ty.

Các bảo vệ tham gia vào vụ ẩu đả bị buộc tội hành hung và giữ người trái phép.

Sau vụ việc, anh Carkhuff đã gửi đơn kiện lên chính quyền Thái Lan để kiện chủ quán và người hành hung mình. Tuy nhiên, khi phía chủ hộp đêm đề nghị bồi thường 50.000 baht, nam du khách Mỹ đã quyết định chỉ kiện bảo vệ đã tát mình. 

Những người dùng mạng xã hội Thái Lan đã thông cảm với Carkhuff, trong khi số khác lại chỉ trích anh vì đã chấp nhận hòa giải. 

Du khách bị bảo vệ hành hung vì nghi ăn cắp chai nước 3
Rodric Carkhuff nhận quà xin lỗi từ phía chính quyền Thái Lan - Nguồn ảnh: SCMP

Sa-nga Rueangwatanakul, chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khao San, cho hay, vụ việc là kết quả của “sự hiểu lầm” từ phía những người kinh doanh quán bar, nhưng phía hộp đêm đã đi quá xa khi để bảo vệ còng tay khách.

Carkhuff nói thêm, sau vụ việc, anh vẫn yêu thích con người Thái Lan bất chấp những trải nghiệm đáng quên.