Mặc váy ngang đầu gối, người phụ nữ Malaysia bị cấm vào cơ quan nhà nước

(VOH) - Theo The Straits Times, người phụ nữ mặc váy dài ngang đầu gối đã bị một nhân viên của văn phòng Ủy ban Công ty Malaysia (CCM) ngăn lại hôm 10/3 với lý do “ăn mặc không phù hợp”.

Cô Khor Hooi Chin, 41 tuổi, đến từ Pantai Remis, một thị trấn ven biển ở Manjung, cách thành phố Ipoh của bang Perak (khoảng 1 tiếng rưỡi lái xe) đã bị cấm vào tòa nhà CCM vì cách ăn mặc của cô “không tuân thủ quy định của cơ quan". 

Khor cho biết, cô có mặt tại tòa nhà CCM lúc 11h nhưng bị bảo vệ chặn không cho vào. Sau đó, cô đã yêu cầu được nói chuyện với một nhân viên.

Mặc váy ngang đầu gối, người phụ nữ Malaysia bị cấm vào cơ quan nhà nước 1
Cô Khor khẳng định rằng trang phục của cô không có gì gợi cảm, đó là trang phục công sở - Nguồn ảnh: The Straits Times

Theo đoạn clip được đăng tải trên Facebook, cô Khor hỏi nhân viên nam rằng, phần nào trên trang phục của cô là không chỉnh tề hay không phù hợp. Người đàn ông đáp rằng, anh không thể để cô lên văn phòng ở các tầng trên vì cách ăn mặc của cô không tuân theo hướng dẫn. Nam nhân viên cũng nói rằng, anh biết bản thân đang bị quay phim nhưng không lo ngại về vấn đề này. 

"Tôi đã phải rời đi và đến trung tâm thương mại để mua một chiếc váy dài hơn, mặc bên trong chiếc váy ban đầu của mình. Sau khi làm tất cả những việc đó, tôi phải đợi đến 14h45 để văn phòng mở cửa trở lại", cô Khor nói đồng thời khẳng định, trang phục của cô không gợi cảm, đó là trang phục công sở bình thường. 

Cô Khor cũng nói thêm: “Đây không phải là lần đầu tiên sự việc như thế này xảy ra. Chúng tôi nghe nói về nó mọi lúc, nhưng không có bất kỳ thay đổi nào. Tôi đã đi từ xa đến và lãng phí cả ngày trước khi có thể hoàn thành công việc của mình".

Mặc váy ngang đầu gối, người phụ nữ Malaysia bị cấm vào cơ quan nhà nước 2
Cô Khor phải mặc hai lớp váy để được phép vào tòa nhà - Nguồn ảnh: Head Topics

Được biết, CMM trực thuộc Bộ Thương mại nội địa, Hợp tác xã và Tiêu dùng Malaysia, là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước về đăng ký doanh nghiệp.

Trước đó, đầu tháng 2, một người phụ nữ bị ngăn không cho vào trụ sở cảnh sát Kajang để trình báo về một vụ tai nạn giao thông với lý do “trang phục không phù hợp”. Cùng tháng này, một bệnh nhân ngoài 20 tuổi đã đến khoa cấp cứu của Bệnh viện Kampar để tìm cách điều trị, nhưng lại bị nhân viên y tế chỉ trích vì “ăn mặc không đứng đắn".

Những vụ việc phụ nữ bị ngăn không cho vào cơ quan nhà nước do "ăn mặc không phù hợp" cũng đã được báo cáo ở các bang khác của Malaysia.