Nữ du khách bị nhóm thanh niên quấy rối tập thể

(VOH) - Nữ du khách người Nhật Bản đã bị một nhóm thanh niên ở Ấn Độ vây quanh, cố tình xô đẩy, đụng chạm vào ngực của cô gái trẻ.

Sự việc trên xảy ra tại khu phố Paharganj, thành phố New Delhi vào thời điểm du khách hòa mình trong không khí tưng bừng của lễ hội Holi truyền thống trên đường phố - nơi mà những người tham gia ném bột màu vào nhau.

Trong đoạn clip, một nữ du khách người Nhật Bản đứng lọt thỏm giữa vòng vây của nhóm thanh niên Ấn Độ. Những người này liên tục đổ nước, bột màu lên người cô gái và hét lớn “Holi hạnh phúc” - câu nói thường thấy trong "lễ hội sắc màu" này.

Nguồn: Báo Dân trí

Đáng nói, lợi dụng khung cảnh hỗn loạn, nhiều thanh niên đã cố tình xô đẩy, đụng chạm, sờ soạng vào ngực của cô gái trẻ. Thậm chí, một số kẻ khác còn lấy trứng đập vào đầu nữ du khách. Bị quấy rối ngay tại nơi công cộng khiến cô gái hoảng sợ, liên tục nói “đau quá” bằng tiếng Nhật và cố gắng tìm cách thoát thân. 

Cuối cùng, cô gái đã tát vào mặt một gã thanh niên có ý định động chạm vào cơ thể cô, sau đó nhanh chóng chạy thoát vào một con hẻm gần đó. 

Đoạn clip trên được đăng tải trên nền tảng mạng xã hội Twitter thu gần 1 triệu lượt xem, khiến nhiều người dân bất bình và yêu cầu chính quyền vào cuộc. 

Bà Swati Maliwal, chủ tịch Ủy ban phụ nữ Delhi, gọi vụ việc là "hành vi rất đáng xấu hổ" và cho biết đã gửi thông báo khẩn để cảnh sát truy bắt thủ phạm.

Đại diện cảnh sát New Delhi, ông Sanjay Kumar Sain, cho biết, ngày 11/3, cảnh sát đã bắt giữ 2 người đàn ông và 1 trẻ vị thành niên liên quan đến vụ việc trên. Những người này cũng đã thừa nhận hành vi quấy rối nữ du khách trong đoạn clip. Tuy nhiên, những hành động pháp lý chống lại kẻ phạm tội phải dựa trên khiếu nại của nạn nhân.

Trong khi đó, nữ du khách người Nhật xuất hiện trong đoạn clip đã đến Bangladesh du lịch mà không nộp đơn khiếu nại lên chính quyền địa phương. Cô chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng, tâm trạng của cô đã ổn định trở lại và tiếp tục hành trình du lịch khu vực Nam Á.

Được biết, lễ hội Holi là một trong những ngày lễ quan trọng của Ấn Độ, Nepal nói riêng và cộng đồng người theo đạo Hindu trên thế giới nói chung. Ngày hội này đánh dấu sự khởi đầu của mùa xuân, được xem như biểu tượng của cái thiện chiến thắng cái ác, chấm dứt xung đột, loại bỏ những điều không may mắn. 

Nữ du khách bị nhóm thanh niên quấy rối tập thể 1
Lễ hội sắc màu Holi là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của người Hindu - Nguồn ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại Online

Lễ hội sắc màu Holi thường kéo dài 2 ngày vào khoảng giữa tháng 3 hằng năm. Đây là dịp để các cộng đồng khác nhau tụ họp cùng ăn uống, nhảy múa và vui chơi. Mọi người sẽ ném thứ bột nhiều màu sắc lên người nhau. Loại bột này thường là màu hữu cơ, dễ dàng tẩy rửa.

Trong quá trình diễn ra lễ hội Holi, lực lượng cảnh sát được tăng cường trên khắp các thành phố lớn ở Ấn Độ nhằm đảm bảo an ninh. Cảnh sát Mumbai đã thiết lập những cuộc kiểm tra tại nhiều nơi trong thành phố nhằm theo dõi các hành vi sai trái, ảnh hưởng tới trật tự.