Người đàn ông đi cướp ngân hàng vì muốn được vào tù

(VOH) - Một người đàn ông 65 tuổi đã xông vào ngân hàng, tự xưng là cướp, yêu cầu giao dịch viên đưa ra 1 USD, rồi ngồi đợi cảnh sát đến bắt.

Đài NBC News đưa tin, ngày 9/3 (giờ địa phương), cảnh sát bang Utah, Mỹ đã thông báo về việc bắt giữ ông Donald Santacroce (65 tuổi), nghi phạm trong vụ cướp ngân hàng Wells Fargo ở thành phố Salt Lake hôm 6/3.

Theo hồ sơ của cơ quan cảnh sát, ông Donald đã tới ngân hàng trên vào buổi sáng. Sau đó, ông đưa cho nhân viên tại đây một mẩu giấy có nội dung: "Hãy thông cảm, nhưng đây là một vụ cướp. Làm ơn đưa cho tôi 1 USD, cảm ơn". 

Các nhân viên ban đầu cho rằng đây là một trò đùa nên đã đưa tiền và đề nghị ông rời đi để nhường chỗ cho người khác. Tuy nhiên, ông Donald khẳng định mình đến đây cướp và yêu cầu họ gọi cảnh sát.

Giám đốc ngân hàng đã lập tức yêu cầu nhân viên rút vào phòng an toàn phía trong và gọi 911. Còn ông Donald ngồi đợi lực lượng chức năng tại khu vực sảnh của ngân hàng. 

Người đàn ông đi cướp ngân hàng vì muốn được vào tù 1
Chi nhánh ngân hàng Wells Fargo ở Utah bị cướp 1 USD - Nguồn ảnh: VietNamNet

Nghi phạm liên tục than vãn về việc cảnh sát đã mất quá nhiều thời gian để tới hiện trường. Khi lực lượng chức năng có mặt, ông Donald đã trả lại 1 USD và nói rằng mình thực hiện vụ cướp để được vào nhà tù liên bang.

Sau khi bị bắt, ông Donald khai nhận kế hoạch cướp ngân hàng lần này đã chuẩn bị rất lâu. Nếu được thả ra, ông sẽ thực hiện vụ cướp khác để đi tù tiếp. 

Dẫu vậy, cảnh sát thành phố Salt Lake chỉ tạm giữ ông Donald trong 2 ngày và gửi cảnh báo đến các ngân hàng trên địa bàn về một vụ cướp tiếp theo có thể xảy ra.

Cảnh sát liên bang khẳng định đây là một trong những vụ cướp kỳ quặc nhất nước Mỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên nước Mỹ gặp trường hợp công dân cố tình phạm pháp để được đi tù. Vào tháng 9/2016, một người đàn ông đã đi cướp ngân hàng để bị bắt với lý do “tránh xa vợ càng lâu càng tốt vì không thể chịu đựng nổi”. Hay tháng 8/2022, một người khác cũng đi cướp để được vào tù vì "không thể xoay xở được với cuộc sống tự do".