Hạnh phúc giản đơn của những nữ công nhân vệ sinh môi trường

(VOH) - Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức chuyên đề “Giá trị hạnh phúc” dành cho 200 chị em nữ công nhân vệ sinh môi trường.

Ngày Quốc tế hạnh phúc năm nay có chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”, đây không chỉ là ngày để tôn vinh niềm hạnh phúc mà còn là ngày của hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho mọi người.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức chuyên đề “Giá trị hạnh phúc” dành cho 200 chị em nữ công nhân vệ sinh môi trường.

Hạnh phúc giản đơn của những nữ công nhân vệ sinh môi trường 1
Bà Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng quà cho nữ công nhân vệ sinh môi trường - Ảnh: Phương Dung

Bà Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cho biết, với phụ nữ, phải biết thế nào là đủ mới có thể cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc là biết trân trọng, góp nhặt từng niềm vui nho nhỏ của cuộc sống hàng ngày, chứ không phải là đạt được mọi điều mình mong muốn.

Với chị Ninh Thị Hoa Trinh, công nhân vệ sinh Công ty Môi trường Đô thị Quận 4, hạnh phúc của chị là con cái trưởng thành, có công việc ổn định, gia đình hòa thuận. “Gia đình là niềm hạnh phúc nhất, rồi đến công việc. Xong việc thì về nhà cũng nấu nướng, dọn dẹp, xem ti vi một lúc rồi ngủ, với mình như vậy là hạnh phúc lắm rồi”.

Còn chị Vũ Thị Hiền, công nhân Công ty dịch vụ công ích Quận 1, hạnh phúc thật giản đơn: “dù công việc hàng ngày vất vả nhưng có việc làm là cảm thấy vui vì mình làm ra đồng tiền để trang trải sinh hoạt trong gia đình và được đi làm mỗi ngày".

Với chị Trịnh Thị Thuận – Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hoàng Lam, Quận Bình Tân, chỉ mong được chồng quan tâm hơn. Theo chị, một mình người phụ nữ vun vén cho gia đình trong khi chồng con không chia sẻ với mình thì không thể có hạnh phúc.

Hạnh phúc giản đơn của những nữ công nhân vệ sinh môi trường 2
Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai giao lưu cùng các chị công nhân vệ sinh môi trường tại buổi tọa đàm, chuyên đề Giá trị hạnh phúc - Ảnh: Phương Dung

Chia sẻ về giá trị của hạnh phúc, Tiến sỹ tâm lý Lý Thị Mai cho biết, chìa khóa để người phụ nữ hạnh phúc và đem lại hạnh phúc cho mọi người là khi người phụ nữ cảm nhận được mình có giá trị, được yêu thương.

Chỉ cần hiểu đúng về hạnh phúc thì sẽ vượt qua những áp lực một cách dễ dàng. Xã hội tạo điều kiện để người phụ nữ có công ăn việc làm, và khi trở về nhà có chồng, con cùng hợp tác, đấy là nguồn năng lượng để người phụ nữ có thể làm tròn thiên chức của mình.

Khi chúng ta định nghĩa hạnh phúc càng đơn giản, gần gũi thì cuộc kiếm tìm hạnh phúc càng không phải đâu xa. Hãy vui và hạnh phúc từ những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Rồi mọi người sẽ nhận ra rằng hạnh phúc đang đong đầy xung quanh ta.