Nhật viện trợ xây dựng Trung tâm Y tế và Trường tiểu học cho các tỉnh phía Nam

(VOH) - Tổng trị giá 3 dự án là 268.000 USD nằm trong khuôn khổ Chương trình viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản (Grant Assistance for Grass roots and Human Security Projects - GGP).

Chiều 18/3, tại Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản TP Hồ Chí Minh (261 Điện Biên Phủ, Quận 3,TPHCM) đã diễn ra lễ ký kết 3 dự án viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản dành cho 2 tỉnh Kiên Giang và Đắk Nông.

Tổng Lãnh sự Lãnh sự quán Nhật Bản và Ông Phạm Khánh Tùng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R Lấp

Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản và ông Phạm Khánh Tùng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R Lấp

Tại buổi lễ, ông KAWAUE Junichi, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản, đã ký kết viện trợ với ông Phạm Khánh Tùng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R Lấp, tỉnh Đắk Nông và ông Danh Út - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang.

Dự án dành cho Trung tâm Y tế huyện Đắk R Lấp, tỉnh Đắk Nông có trị giá 90.433 USD gồm 8 loại thiết bị y tế cần thiết cho trung tâm. Dự án cho tỉnh Kiên Giang là trang thiết bị y tế cho 3 trạm y tế xã đảo Hòn Nghệ, Sơn Hải, Tiên Hải, tỉnh Kiên Giang trị giá 89 000 USD và dự án xây dựng mới một dãy phòng học trị giá 89 000 USD cho Trường tiểu học Ngọc Chúc 1, xã Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

Tổng Lãnh sự Lãnh sự quán Nhật Bản và ông Danh Út - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang.

Tổng Lãnh sự Lãnh sự quán Nhật Bản và ông Danh Út - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang.

3 dự án này nhằm giải quyết tình trạng thiếu phòng học cũng như góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở các tuyến cơ sở các tỉnh Đắk Nông và Kiên Giang.

GGP là chương trình viện trợ ODA không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản. Kể từ năm 1995 đến kỳ cuối năm 2016, đã viện trợ cho 174 dự án tại 26 tỉnh thành phía Nam, với tổng trị giá 13.878.826 USD, chủ yếu trong các lĩnh vực đáp ứng nhu cầu sinh hoạt căn bản của người dân như giáo dục, y tế, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng nông thôn, v.v.

Triển lãm chủ đề “Gia đình” nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 - (VOH) - Cuộc thi được phát động từ tháng 10/2019 - 2/2020 dành cho nữ tác giả ở TPHCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã có 16 tác phẩm đạt giải thưởng từ 416 tác phẩm dự thi.