Chờ...

Nhiều hành khách bị đuổi khỏi chuyến bay của Spirit Airlines vì ​​mặc áo crop top

MỸ - Hai phụ nữ miền Nam California cùng một hành khách khác đi cùng con nhỏ bị đuổi khỏi chuyến bay của Spirit Airlines vào tuần trước vì mặc áo crop top - loại áo dài tới eo.

Hai người bạn Tara Kehidi và Teresa Araujo mặc áo len khi lên máy bay - khởi hành từ sân bay quốc tế Los Angeles dự kiến đến New Orleans – nhưng họ đã cởi ra vì điều hòa không hoạt động.

"Chúng tôi mặc áo crop top... chỉ để hở một chút bụng thôi", Kehidi nói với KABC, chi nhánh tin tức của ABC.

Khi một tiếp viên hàng không nam nói với cô và Araujo "mặc gì đó vào", người bạn hỏi: "Chúng tôi có thể xem quy định về trang phục không? Kiểu như, có chính sách nào nói rằng chúng tôi không được mặc áo crop top trên máy bay không?".

Một người phụ nữ khác ngồi ở hàng ghế trước Kehidi và Araujo nói với đài truyền hình rằng nhiệt độ trên máy bay đã buộc hầu hết hành khách phải cởi áo len.

Carla Hager, người mẹ đi du lịch cùng con nhỏ cho biết, cô cũng mặc áo crop top bên trong áo len và đã cởi áo len ra.

Cuối cùng, Kehidi và Araujo đã đề nghị mặc lại áo len, nhưng cả 3 người phụ nữ và đứa con mới biết đi của Hager đều bị đưa khỏi chuyến bay mà không được hoàn lại tiền.

hang-khong-spirit-091024
Một máy bay thương mại của Spirit Airlines được trưng bày tại sân bay quốc tế Las Vegas ở Nevada - Ảnh: Reuters

Araujo nói: “Mọi người trên máy bay đều nhìn chúng tôi”. Cô ấy và Kehidi cảm thấy như họ đang bị “đối xử như tội phạm”.

Mặc dù phần lớn các hãng hàng không đều có quy định về trang phục, nhưng chúng thường mơ hồ và do tiếp viên hàng không thực thi – khiến nhiều hành khách nữ chỉ ra sự khác biệt về mặt giới tính trong việc thực thi đó.

Trong một tuyên bố gửi tới KABC, Spirit Airlines cho biết: “Hợp đồng vận chuyển của chúng tôi, một tài liệu mà tất cả Khách hàng đồng ý khi đặt chỗ với chúng tôi, bao gồm một số tiêu chuẩn về trang phục cho tất cả Khách hàng đi cùng chúng tôi. Chúng tôi đang điều tra vấn đề này và chúng tôi đang liên lạc với Khách hàng về trải nghiệm của họ”.

Hợp đồng vận chuyển của hãng hàng không nêu rõ hành khách có thể bị yêu cầu rời khỏi chuyến bay nếu họ "ăn mặc không phù hợp hoặc có trang phục tục tĩu, khiếm nhã hoặc phản cảm".

Cuối cùng, Kehidi và Araujo đã chi 1.000 đô la để đặt lại chuyến bay của hãng Delta đến New Orleans để ăn mừng sinh nhật lần thứ 30 của Kehidi.

Họ nói với KABC rằng, họ quan tâm đến việc theo đuổi hành động pháp lý chống lại Spirit.