Chờ...

Nhổ 23 cái răng, cấy 12 implant cùng lúc, sau 13 ngày tử vong

TRUNG QUỐC - Chính quyền địa phương đang điều tra vụ việc một người đàn ông lớn tuổi tử vong 13 ngày sau khi nhổ 23 chiếc răng và cấy 12 implant vào cùng một lúc tại một phòng khám nha khoa.

Chính quyền địa phương ở Trung Quốc đang điều tra trường hợp một người đàn ông lớn tuổi tử vong 2 tuần sau khi nhổ 23 chiếc răng và cấy 12 implant vào cùng một ngày tại một phòng khám nha khoa.

Người đàn ông nhổ 23 chiếc răng và cấy ghép 12 chiếc răng giả trong cùng một ngày
Ảnh chụp xe quang người đàn ông nhổ 23 chiếc răng và cấy ghép 12  implant trong cùng một ngày

Cô Shu, một cư dân của thành phố Vĩnh Khang, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, mới đây đã nộp đơn khiếu nại lên Cục Y tế thành phố chống lại một phòng khám nha khoa địa phương sau cái chết của cha cô.

Người phụ nữ này đã đưa ra bằng chứng cho thấy cha cô đã nhổ 23 chiếc răng và cấy ghép 12 chiếc răng mới trong một lần, mà cô cho rằng đã gây ra cái chết sớm của ông 13 ngày sau đó.

Cô Shu nói với chính quyền rằng cha cô đã phải chịu đựng những cơn đau dữ dội trong suốt 13 ngày cuối đời, trước khi lên cơn đau tim và tử vong vào ngày 28/8. Bây giờ, người phụ nữ này muốn những kẻ chịu trách nhiệm phải bị đưa ra công lý.

Theo mẫu đơn đồng ý của bệnh nhân, cha của cô Shu thực tế đã nhổ 23 chiếc răng tự nhiên của mình trước khi khoan 12 lỗ vào hộp sọ và xương hàm để cấy ghép răng mới.

Tất cả những điều này được thực hiện trong một ngày, điều đó có nghĩa là ông phải chịu đựng nỗi đau không thể tưởng tượng được sau khi thuốc gây mê hết tác dụng.

Mặc dù số lần nhổ răng có vẻ hơi quá nhiều đối với một lần điều trị, nhưng người phát ngôn của phòng khám nơi thực hiện thủ thuật này cho biết số lượng răng có thể nhổ cùng một lúc cần được bác sĩ xác định trong buổi tư vấn trực tiếp dựa trên tình trạng thể chất của bệnh nhân.

Theo hồ sơ của Bệnh viện Nha khoa Dewei, 23 ca nhổ răng được thực hiện bởi một bác sĩ tên là Yuan, người có chuyên môn bao gồm điều trị tủy, nhổ răng khôn mọc ngầm và làm răng giả toàn hàm. Mặc dù hiện tại không có quy định cụ thể về số lượng răng cần được nhổ trong một lần, nhưng phòng khám và bác sĩ phải cân nhắc đến khả năng chịu đau của bệnh nhân và nguy cơ nhiễm trùng.

Xiang Guolin, giám đốc Trung tâm Y học Răng miệng thuộc Bệnh viện Vũ Hán số 4, chia sẻ với The Paper : "Càng nhổ nhiều răng, phản ứng đau của bệnh nhân càng lớn và khả năng nhiễm trùng sau phẫu thuật càng cao" .

Cuộc điều tra về vụ việc này hiện đang được tiến hành, nhưng một đại diện của Cục Y tế Thành phố nói với báo chí rằng việc chứng minh mối quan hệ nhân quả của vu việc này có thể gặp khó khăn, vì người đàn ông này tử vong 13 ngày sau thủ thuật gây tranh cãi trên.