Những gợi ý quà tặng Giáng sinh thú vị

(VOH) – Không khí se lạnh những ngày cuối năm làm cho Giáng sinh năm nay đượm vị hơn. Nhiều gợi ý quà tặng giáng sinh thú vị cho người thân, người thương dưới đây từ VOH.

Những món quà tặng cha mẹ, ông bà

Giáng sinh dần trở thành dịp vui vầy bên nhau của nhiều gia đình. Các bạn trẻ thích check-in nhiều địa điểm Giáng sinh đẹp, nhưng đừng quên thành tâm gửi quà mừng đến cha mẹ, ông bà mình, mừng một mùa Giáng sinh an lành khi mình vẫn còn được kề cạnh họ.

Người lớn tuổi thường thích những món quà gợi sự bình yên, an nhiên trong tâm hồn. Hòn non bộ nhỏ xinh để bàn hay cây cảnh, bonsai là những gợi ý dễ lấy điểm cha mẹ, ông bà nhất.

Tương tự, những món quà về sức khỏe cũng sẽ rất phù hợp như gói khám sức khỏe tổng quát, các sản phẩm sạch tốt cho người lớn tuổi, máy mát-xa, khóa học yoga cho người trung niên, người cao tuổi…

Người lớn tuổi thích lưu lại những kỷ niệm với con cháu và trân trọng những khoảnh khắc đoàn viên. Vậy nên gói chụp hình cả gia đình tại studio cũng là món quà thú vị.

Những món quà tặng vợ, chồng, người yêu

Giáng sinh năm nay đến trong bối cảnh nguy cơ COVID-19 vẫn phức tạp, không thể “tăng” nhau những chuyến du lịch nước ngoài chu du đây đó. Thay vào đó, hãy cùng nhau thưởng ngoạn vẻ đẹp phong cảnh hữu tình trong nước, hay thậm chí là những nơi rất gần mà có thể ta chưa khám phá hết. Nhưng cần nhớ đảm bảo các biện pháp phòng tránh dịch COVID-19 hiệu quả.

Món quà Giáng sinh mừng một năm bên nhau bình yên, an lành. Ảnh minh họa; PN

Món quà “đặc sản” mùa Giáng sinh, đó là cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên nhau trong không gian Noel lộng lẫy, khác lạ. Giáng sinh là một trong hai dịp trong năm bên cạnh tết Nguyên Đán, khắp nơi đường phố trang hoàng lung linh thông xanh, tuyết trắng và đèn nháy nhiều sắc màu, không khí náo nhiệt rộn ràng. Mỗi góc phố, con đường, nhất là những lối vào xóm đạo, đều trở thành bối cảnh tuyệt vời trong những khung hình. Đó là món quà mà nhiều năm sau vẫn luôn đẹp trong lòng nhau. Những bức ảnh vẫn đeo khẩu trang ở nơi đông người cũng là kỷ niệm lần Giáng sinh khác biệt trong đời.

Những món quà thú vị khác, chính là món quà đúng thời điểm mà “người ấy” đang cần. Thỏi son đỏ tươi cho nàng, bộ váy hay nước hoa mùi sang trọng, gấu bông, đồ trang sức… là những món quà luôn làm phụ nữ xao xuyến. Chiếc áo sơ mi, cà-vạt, đồng hồ, máy cạo râu, nước hoa cũng là món quà dễ làm hài lòng phái mày râu. Một buổi hẹn hò, lãng mạn, ấm cúng trong nhạc giáng sinh an lành cũng là lựa chọn dễ xiêu lòng người. 

Những món quà tặng con cái

Ông già Noel từ lâu đã đi vào tiềm thức của bao thế hệ tuổi thơ, rằng là đứa trẻ tốt bụng, ngoan ngoãn sẽ được tặng quà trong dịp Giáng sinh. Vậy nên cha mẹ đừng quên tặng quà cho con trong dịp này để khích lệ con sống tốt và có niềm tin tươi đẹp vào cuộc sống. Hãy nói con gửi thư cho ông già Noel, kể về những gì con đã làm tốt hơn trước, và món quà con mong được nhận. Cha mẹ hãy gợi ý với con những món quà thực tế, có giá trị vừa phải và phù hợp. Sau đó, hãy bí mật tặng con món quà khi con say giấc. Cha mẹ cũng có thể ý nhị viết vài dòng cho con như thay lời ông già Noel, rằng mong muốn con tiếp tục thay đổi những điều gì cho tốt hơn. Cha mẹ có thể tặng những quyển sách khơi gợi tư duy sáng tạo, đồ chơi giúp trẻ thao tác khéo léo hơn, khóa học mà con yêu thích, thú cưng để trẻ được học cách yêu thương và chăm sóc động vật hay những dụng cụ thể thao mà bé thích để bé tăng cường vận động thể chất…

Món quà tuyệt vời nhất mà chúng ta có thể dành tặng người thân, người thương của mình chính là thời gian. Tạm gác lại những bộn bề cuối năm trong vài tiếng, để cùng toàn tâm dành tặng món quà tuyệt vời mùa Giáng sinh cho nhau. Cùng đưa con đến nơi thiên nhiên vui đùa, bên nhau trong quán cà phê, cùng nhau thong dong dạo phố hay có khi chỉ trao nhau ánh nhìn bình yên, nụ hôn đằm thắm trong chiều Noel an lành cũng đã là món quà thi vị nhất.