Chờ...

Những món đồ tiện ích nhưng lại lãng phí hơn bạn tưởng

VOH - Ngày càng có nhiều những món đồ, dụng cụ có tính năng hỗ trợ con người trong những hoạt động nhỏ nhất. Tuy nhiên, chúng lại không tỏ ra quá hiệu quả, thậm chí lãng phí.

Trang 163.com chia sẻ danh sách 6 món đồ tưởng hữu ích nhưng lại vô dụng, chúng không chỉ gây lãng phí tiền bạc mà còn chiếm diện tích, thậm chí gây rắc rối khi sử dụng.

Máy giặt mini

Chiếc máy giặt có kiểu dáng nhỏ gọn, tính linh hoạt cao, tiết kiệm điện nước, dễ sử dụng và giá thành rẻ. Nhược điểm của loại máy này là mỗi lần hoạt động chỉ giặt được lượng ít quần áo có chất liệu mỏng nhẹ như áo lót, quần áo trẻ em, khăn mặt, khăn trải bàn.

Chiếc máy giặt mini còn gây khó khăn cho người sử dụng ở chỗ nước phải bơm lên xuống bằng tay, tốn thời gian và công sức.

do-1-1-2686-1725686684

Máy sấy tóc dạng đứng

Theo quảng cáo, máy sấy tóc dạng đứng giúp người sử dụng không phải cầm nắm mà vừa có thể sấy khô tóc vừa rảnh tay bấm điện thoại, đọc sách, trang điểm...Ngoài ra, máy ưu tiên tính linh hoạt để người dùng dễ dàng thay đổi độ cao, góc độ.

Tuy nhiên, máy sấy tóc dạng đứng thường gây ồn, giá thành cao, lại chỉ đặt được ở một vị trí cố định mà không di chuyển linh hoạt như máy cầm tay. Máy này cũng khá chiếm không gian, không phù hợp cho những nhà có diện tích nhỏ hẹp.

do-2-2-2969-1725686684

Giá treo khăn làm nóng bằng điện

Chiếc giá treo được thiết kế giúp sấy khô khăn nhanh chóng, ngoài ra còn giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc trên khăn, đồng thời khử mùi hôi hiệu quả.

Tuy nhiên, giá thành của giá treo này khá cao. Vì là thiết bị điện tử nên có thể bị hỏng hoặc gặp sự cố kỹ thuật, người sử dụng sẽ phải dành ra thêm một khoản cho chi phí bảo trì sửa chữa, cũng như phải cẩn trọng hơn khi sử dụng để đề phòng các sự cố về điện.

do-3-3-2136-1725686684

Máy ép kem đánh răng

Chiếc máy với bề ngoài trông rất hiện đại, giúp việc lấy kem đánh răng dễ dàng hơn không cần bóp, ấn. Chỉ cần đưa bàn chải vào nhận cảm ứng là kem đánh răng tự trút xuống.

Dù vậy, khi sử dụng máy rất khó cảm nhận lượng kem đánh răng lấy từ máy. Độ sạch sẽ của máy cũng là vấn đề, nếu sử dụng không cẩn thận, kem đánh răng sẽ vương vãi khắp máy.

do-4-4-7491-1725686684

Máy khử trùng dao

Máy được quảng cáo có chức năng khử trùng tất cả các loại dao sau khi sơ chế thực phẩm, giúp phòng chống một số bệnh truyền nhiễm.

Dù vậy, máy có giá khá cao, qua một thời gian sử dụng, vết bẩn sẽ tích tụ trong khe giữ dao, thậm chí có thể tạo mùi, là nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn. Ngoài ra chiếc máy này còn chiếm diện tích lớn trong bếp.

do-5-5-7966-1725686684

Máy nướng bánh mì tam giác

Máy nướng bánh mì tam giác giúp người dùng nướng bánh mì chỉ vài phút, tiết kiệm thời gian so với việc nướng bánh mì bằng lò nướng truyền thống.

Máy còn có thể nướng các loại bánh khác như sandwich, bánh mì kẹp thịt và nhiều món ăn khác.

Tuy nhiên, máy nướng bánh mì tam giác thường có kích thước nhỏ, chỉ nướng được một lượng bánh mì hạn chế trong mỗi lần sử dụng. Chất lượng bánh mì nướng bằng máy không đồng đều, phụ thuộc vào chất lượng của máy và kỹ năng sử dụng. Ngoài ra, chức năng của máy ở mức cơ bản không đa dạng như lò nướng truyền thống.

do-6-6-2097-1725686684