Ninh Bình: Cá heo mắc cạn được cứu thoát và thả lại về biển

(VOH) - Chính quyền địa phương, đồn biên phòng và ngư dân cứu hộ thành công một con cá heo khoảng 200kg bị sóng đánh dạt vào bờ biển thuộc xã Kim Đông, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Chiều ngày 28/1, đại diện Đảng ủy xã Kim Đông, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cho biết, tại khu vực Cồn Nổi có một con cá heo mắc cạn, trôi dạt vào bờ và được các ngư dân cùng chính quyền địa phương giải cứu và thả lại về biển.

Cá heo nặng khoảng 200 kg bị mắc cạn, trôi dạt vào bờ.
Cá heo nặng khoảng 200 kg bị mắc cạn, trôi dạt vào bờ biển huyện Kim Sơn, Ninh Bình

Thông tin ban đầu cho biết, con cá heo này dài gần 2m, nặng khoảng 200kg có khả năng bị sóng đánh dạt vào khu vực bờ kè Cồn Nổi thuộc khu vực biển do Trạm kiểm soát Biên phòng Cồn Nổi trực thuộc Đồn Biên phòng Kim Sơn kiểm soát.

Sau khi người dân phát hiện thì đã báo với chính quyền địa phương và các chiến sĩ trạm Biên phòng Cồn Nổi cùng nhau giải cứu thành công chú cá heo này và thả lại về biển trong tình trạng khỏe mạnh.

Theo ngư dân địa phương, việc cá heo xuất hiện tại bãi biển là điều may mắn, đặc biệt trong những ngày đầu năm mới, rất đông người dân địa phương đã kéo đến xem quá trình giải cứu chú cá heo.

Theo ông Trần Đức Thuận, Bí thư Đảng ủy xã Kim Đông, khu vực Cồn Nổi đã từng xuất hiện cá heo, cá voi bị trôi dạt vào bờ.

Vào tháng 11/2022, các cơ quan chức năng huyện Cô Tô tỉnh Quảng Ninh cũng đã giải cứu một con cá heo nặng khoảng 35kg bị mắc cạn ở khu biển gần chợ Cô Tô.