Chờ...

Nữ diễn viên Việt nổi tiếng làm mẹ đơn thân, 14 năm nuôi con bị bại não

VOH - Minh Cúc, diễn viên quen thuộc của phim truyền hình VTV được khán giả yêu thích qua các bộ phim Hương vị tình thân, Về nhà đi con...gây cảm động với khoảnh khắc bên con gái bị bại não.

Nhân dịp con gái bước sang tuổi 14, diễn viên Minh Cúc đăng tải loạt ảnh cùng con trên trang cá nhân.

Diễn viên Minh Cúc viết: "Bước sang tuổi 14 hay những năm về sau Mụ vẫn luôn là em bé nằm trọn trong vòng tay của mẹ. Yêu Mụ hết cả con người và trái tim của mẹ. Cứ luôn yêu đời, khỏe mạnh và yêu thương mẹ Mụ nhá. Chúc mừng sinh nhật Mụ của tôi".

Dòng tâm sự của Minh Cúc cùng những hình ảnh 2 mẹ con bên nhau ngập tràn năng lượng tươi vui khiến khán giả rất xúc động.

dien-vien-minh-cuc
Minh Cúc bên con gái Tú Minh

Khoảnh khắc nào cô bé 14 tuổi cũng cười toe toét khi được mẹ ẵm bồng, cưng nựng. Đó cũng là những bức ảnh gây sốt suốt mấy ngày qua, thu hút hàng chục nghìn lượt "thích" trên trang cá nhân của nữ diễn viên, đồng thời được lan truyền trên nhiều nền tảng.

"Người mẹ phi thường", "Bà mẹ vĩ đại", "Tình mẫu tử thật thiêng liêng"... hàng ngàn người đã bình luận như thế dưới những bức ảnh và bài viết về mẹ con Minh Cúc.

Nhiều người gửi lời chúc mừng sinh nhật tới con gái nữ diễn viên. Đặc biệt, phần lớn đều thể hiện sự ngưỡng mộ, xúc động và cả đồng cảm trước tình yêu của Minh Cúc dành cho cô con gái bị bại não của mình.

Con gái Minh Cúc tên Tú Minh, vừa tròn 14 tuổi. Mang dị tật não từ khi chào đời, bé không thể phát triển như những đứa trẻ bình thường. Bé sinh hoạt khó khăn, đặt đâu nằm đấy, không thể tự làm gì. Mỗi khi cảm thấy khó chịu, bé cũng không thể nói mà chỉ nghiến răng, vặn vẹo cơ thể hoặc ê a rên rỉ. Con không thể nhai, Minh Cúc dùng xi-lanh bơm sữa, cháo nghiền và sinh tố cho bé ăn.

dv-minh-cuc
Tú Minh tỏ ra vui vẻ khi chụp ảnh kỷ niệm cùng mẹ ngày sinh nhật

Có khán giả cùng cảnh với Minh Cúc cũng để lại lời tâm sự yêu thương đến 2 mẹ con cô. Nữ khán giả viết: "Em cũng từng có một bé như Minh, nhưng chặng đường của bé với em chỉ dừng lại con số 5 tháng. Nên nhìn 2 mẹ con chị, tận đáy lòng em rất khâm phục và ngưỡng mộ chị. Chúc 2 mẹ con con thật nhiều sức khỏe, luôn bình an để sát cánh cùng nhau trên những chặng đường phía trước".

Minh Cúc được biết đến trên phim với hình ảnh mạnh mẽ, có tính cách ngang tàng nhưng ngoài đời số phận cô cực kỳ éo le.

Chuyện đau lòng với Minh Cúc nhất là con bị bệnh. Minh Cúc kể: "6 tháng, đưa con đi chụp cộng hưởng từ, tôi nhận được kết quả: 1 bên não của con bị teo do mấy tiếng đồng hồ ngạt ối, não không được cung cấp đủ oxi".

Chuyện buồn không dừng lại ở đó, một bi kịch khác lại đến với nữ diễn viên tuổi Dần. Đó là cô bị buộc phải đối diện với cú sốc trong hôn nhân. Minh Cúc quyết định ly hôn rồi ôm con về nhà mẹ đẻ.

Rơi vào hoàn cảnh bi đát ấy nhưng vì thương con nên Minh Cúc phải gạt nước mắt để bước tiếp. Nữ diễn viên lao vào công việc, cô vừa làm diễn viên, vừa kinh doanh, vừa học và làm "thợ" trang điểm.

Có con gái đặc biệt, Minh Cúc chấp nhận việc khó tìm bến đỗ mới trong chuyện tình cảm. Sau khi ly hôn, cô từng có cuộc tình bốn năm với bạn trai làm đồ da nhưng không thể đi đến cái kết hạnh phúc.

Ưu tiên lớn nhất của Minh Cúc lúc này là giữ gìn sức khỏe, kiếm tiền lo cho con. Từ khi nổi tiếng hơn nhờ một số phim truyền hình, cô thấy cuộc sống dễ dàng hơn vì được nhiều nhãn hàng để mắt, có thêm cơ hội làm quảng cáo.